ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ผู้จัดการมรดกจะขายบ้านและที่ดินของทายาท?, ผู้จัดการมรดกจะขายบ้านและที่ดินของทายาท? หมายถึง, ผู้จัดการมรดกจะขายบ้านและที่ดินของทายาท? คือ, ผู้จัดการมรดกจะขายบ้านและที่ดินของทายาท? ความหมาย, ผู้จัดการมรดกจะขายบ้านและที่ดินของทายาท? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ผู้จัดการมรดกจะขายบ้านและที่ดินของทายาท?

ผู้จัดการมรดกจะขายบ้านและที่ดิน nbsp การขายจะต้องได้รับความยินยอมจากทายาทหรือไม่ nbsp หากเกรงว่าผู้จัดการมรดกจะนำที่ดินไปขาย nbsp ทายาทสามารถยื่นคำขออายัดที่ดินไว้ก่อนได้หรือไม่

คำตอบ

        กรณีที่มีการตั้งผู้จัดการมรดกเพื่อจัดการทรัพย์มรดกของผู้ตายแล้ว   อำนาจจัดการทรัพย์มรดกย่อมตกอยู่กับผู้จัดการมรดกเพียงผู้เดียว   ทายาทของผู้ตายไม่มีสิทธิที่จะจัดการทรัพย์มรดกอีกต่อไป   เว้นแต่เป็นผู้จัดการมรดกโดยพินัยกรรมและพินัยกรรมกำหนดเงื่อนไขไว้เป็นอย่างอื่น ดังนั้น   หากผู้จัดการมรดกซึ่งเป็นทายาทอยู่ด้วยจะขายบ้านและที่ดินเพื่อนำเงินมาแบ่งปันให้กับทายาท   หรือนำเงินไปชำระหนี้ให้กองมรดกย่อมสามารถกระทำได้   ถือเป็นการจัดการทรัพย์มรดกโดยทั่วไปของ   ผู้จัดการมรดกโดยไม่ต้องได้รับความยินยอมจากทายาทอื่นแต่อย่างใด   ซึ่งถ้าทายาทอื่นเห็นว่าการจัดการทรัพย์มรดกของผู้จัดการมรดกไม่เป็นธรรมกับทายาท   ก็ชอบที่จะไปว่ากล่าวเอากับผู้จัดการมรดกต่อไป           ส่วนเรื่องการขออายัดที่ดินนั้น   ทายาทของผู้ตาย ถือได้ว่าเป็นผู้มีส่วนได้เสียในที่ดินมรดกของผู้ตายย่อมขออายัดได้ โดยนำหลักฐานการเป็นทายาทไปยื่นขออายัดต่อพนักงานเจ้าหน้าที่   ณ   สำนักงานที่ดินท้องที่ ที่ที่ดินนั้นตั้งอยู่   โดยมิต้องนำหนังสือแสดงสิทธิในที่ดินไปด้วย                     อย่างไรก็ดี   การขออายัดนั้นจะต้องขออายัดเพื่อไปฟ้องให้มีการจดทะเบียน หรือให้มีการเปลี่ยนแปลงทางทะเบียนตามมาตรา   83 แห่งประมวลกฎหมายที่ดิน   โดยมีผลเพียงแค่ 30 วัน   นับแต่วันที่พนักงานเจ้าหน้าที่สั่งรับอายัดเท่านั้น ข้อมูลจาก สำนักมาตรฐานการทะเบียนที่ดิน

ผู้จัดการมรดกจะขายบ้านและที่ดินของทายาท, ผู้จัดการมรดกจะขายบ้านและที่ดินของทายาท หมายถึง, ผู้จัดการมรดกจะขายบ้านและที่ดินของทายาท คือ, ผู้จัดการมรดกจะขายบ้านและที่ดินของทายาท ความหมาย, ผู้จัดการมรดกจะขายบ้านและที่ดินของทายาท คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu