ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

กระบวนการคัดเลือกผู้สมควรได้รับทุน คปก.ไม่โปร่งใส ขอให้ระบุเกณฑ์อย่างชัดเจน?, กระบวนการคัดเลือกผู้สมควรได้รับทุน คปก.ไม่โปร่งใส ขอให้ระบุเกณฑ์อย่างชัดเจน? หมายถึง, กระบวนการคัดเลือกผู้สมควรได้รับทุน คปก.ไม่โปร่งใส ขอให้ระบุเกณฑ์อย่างชัดเจน? คือ, กระบวนการคัดเลือกผู้สมควรได้รับทุน คปก.ไม่โปร่งใส ขอให้ระบุเกณฑ์อย่างชัดเจน? ความหมาย, กระบวนการคัดเลือกผู้สมควรได้รับทุน คปก.ไม่โปร่งใส ขอให้ระบุเกณฑ์อย่างชัดเจน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

กระบวนการคัดเลือกผู้สมควรได้รับทุน คปก.ไม่โปร่งใส ขอให้ระบุเกณฑ์อย่างชัดเจน?

กระบวนการคัดเลือกผู้สมควรได้รับทุน คปก ไม่โปร่งใส ขอให้ระบุเกณฑ์อย่างชัดเจน ไม่ควรแทรกเกณฑ์เพิ่มนอกเหนือจากที่ระบุไว้ในตอนต้น เช่น เกณฑ์ระบุว่า ต้องมีผลงานตีพิมพ์ในระดับนานาชาติ แต่เมื่อผู้สมัครมีผลงานตีพิมพ์ สกว กลับไม่ให้ทุนผู้สมัครคนนั้น เนื่องจากกล่าวว่าผลงานที่ตีพิมพ์เป็นผลงานที่ไม่ได้ทำในประเทศ

คำตอบ

        เนื่องจากทุน คปก เกี่ยวข้องกับสาขาวิชามากมายที่มีศักยภาพไม่เท่ากัน เกณฑ์ที่ตั้งไว้จึงเป็นกรอบกว้าง ๆ ไม่สามารถแจงประเด็นให้ครบถ้วน โดยผู้ประเมินในแต่ละสาขาวิชาอาจให้ความสำคัญแก่ประเด็นบางอย่างสูงกว่าสาขาอื่น โดย สกว เป็นผู้พิจารณาว่าประเด็นดังกล่าวนั้นมีความสำคัญและยังอยู่ในกรอบกว้าง ๆ ที่กำหนดไว้แต่ผู้สมัครขอทุนบางท่านอาจตีความว่าเป็นการเพิ่มเกณฑ์จึงไม่โปร่งใสทำให้มีความเห็นขัดแย้งกัน ปีต่อมา สกว จึงเพิ่มเกณฑ์ที่ให้อำนาจเบ็ดเสร็จในการพิจารณาเพื่อไม่ให้เป็นปัญหากันอีก เรื่องนี้จึงใคร่ขอให้แล้วกันไปและเริ่มต้นกันใหม่น่าจะดีกว่า ข้อมูลจาก เวปไซด์โครงการปริญญาเอกกาญจนาภิเษก

กระบวนการคัดเลือกผู้สมควรได้รับทุน คปก.ไม่โปร่งใส ขอให้ระบุเกณฑ์อย่างชัดเจน, กระบวนการคัดเลือกผู้สมควรได้รับทุน คปก.ไม่โปร่งใส ขอให้ระบุเกณฑ์อย่างชัดเจน หมายถึง, กระบวนการคัดเลือกผู้สมควรได้รับทุน คปก.ไม่โปร่งใส ขอให้ระบุเกณฑ์อย่างชัดเจน คือ, กระบวนการคัดเลือกผู้สมควรได้รับทุน คปก.ไม่โปร่งใส ขอให้ระบุเกณฑ์อย่างชัดเจน ความหมาย, กระบวนการคัดเลือกผู้สมควรได้รับทุน คปก.ไม่โปร่งใส ขอให้ระบุเกณฑ์อย่างชัดเจน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu