ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ปัญหาการเลี้ยงหอยเป๋าฮื้อในบ่อ มีปัญหาใหญ่ ๆ ที่พบบ่อย?, ปัญหาการเลี้ยงหอยเป๋าฮื้อในบ่อ มีปัญหาใหญ่ ๆ ที่พบบ่อย? หมายถึง, ปัญหาการเลี้ยงหอยเป๋าฮื้อในบ่อ มีปัญหาใหญ่ ๆ ที่พบบ่อย? คือ, ปัญหาการเลี้ยงหอยเป๋าฮื้อในบ่อ มีปัญหาใหญ่ ๆ ที่พบบ่อย? ความหมาย, ปัญหาการเลี้ยงหอยเป๋าฮื้อในบ่อ มีปัญหาใหญ่ ๆ ที่พบบ่อย? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ปัญหาการเลี้ยงหอยเป๋าฮื้อในบ่อ มีปัญหาใหญ่ ๆ ที่พบบ่อย?

ปัญหาการเลี้ยงหอยเป๋าฮื้อในบ่อ มีปัญหาใหญ่ ๆ ที่พบบ่อย

คำตอบ

  1 เปลือกผุกร่อนหรือแตก เนื่องจากขาดแคลเซี่ยม โดยเฉพาะในบ่อที่ใช้น้ำหมุนเวียน แก้ได้โดยเพิ่มแคลเซี่ยมในน้ำ โดยใช้แคลเซี่ยมคลอไรด์ CaCl2 หรือ แคลเซี่ยมคาร์โบเนต CaCO1 2 เป็นแผลตามขอบกล้ามเนื้อ เนื่องจากได้รับบาดเจ็บจากการจับไม่ถูกวิธี ทำให้ติดเชื้อแบคทีเรีย แก้ไขโดยใช้ยา Antibiotic ได้แก่ Neomycinsulfate 50 มก ล Streptomycin sulfate 50-250 มก ล การจับหอยหรือย้ายลูกหอย ควรจับด้วยความระมัดระวัง ในลูกหอยขนาดเล็ก อาจใช้ความเย็น ลดอุณหภูมิ หรือการใช้ยาสลบ ได้แก่ Ethylcarbamicacid 0 5-1 หรือ KCL 2 ละลายน้ำ หอยจะหลุดง่าย3 ท้องบวม เกิดจากการติดเชื้อ Vibrio ใช้ Neomycin sulfate 50 มก ล สาเหตุของการเกิดโรคท้องบวม เนื่องจากก้นบ่อมีเศษอาหารเหลือรวมทั้งคุณภาพน้ำไม่ดี มีความเค็มต่ำและขุ่นภายหลังฝนตกหนัก ข้อมูลจาก กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ปัญหาการเลี้ยงหอยเป๋าฮื้อในบ่อ มีปัญหาใหญ่ ๆ ที่พบบ่อย, ปัญหาการเลี้ยงหอยเป๋าฮื้อในบ่อ มีปัญหาใหญ่ ๆ ที่พบบ่อย หมายถึง, ปัญหาการเลี้ยงหอยเป๋าฮื้อในบ่อ มีปัญหาใหญ่ ๆ ที่พบบ่อย คือ, ปัญหาการเลี้ยงหอยเป๋าฮื้อในบ่อ มีปัญหาใหญ่ ๆ ที่พบบ่อย ความหมาย, ปัญหาการเลี้ยงหอยเป๋าฮื้อในบ่อ มีปัญหาใหญ่ ๆ ที่พบบ่อย คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu