ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ลักษณะของโรคหมัดปลาคือ?, ลักษณะของโรคหมัดปลาคือ? หมายถึง, ลักษณะของโรคหมัดปลาคือ? คือ, ลักษณะของโรคหมัดปลาคือ? ความหมาย, ลักษณะของโรคหมัดปลาคือ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ลักษณะของโรคหมัดปลาคือ?

ลักษณะของโรคหมัดปลาคือ

คำตอบ

ลักษณะโรค ปลาที่มีหมัดปลาเข้าอาศัยอยู่จะมีอาการว่ายน้ำทุรนทุราย และพยายามเสียดสีลำตัวกับข้างบ่อ กระโดดขึ้นลงจากผิวน้ำ กล้ามเนื้อนิ่มเหลว ถ้าสังเกตจะเห็นหมัดปลาที่ลำตัวยาวรีเป็นปล้อง ๆ สีแดงเกือบดำเกาะอยู่ตามส่วนต่าง ๆ ของตัวปลาพยาธิชนิดนี้จะไม่เกาะอยู่บนตัวปลาแบบถาวร มันจะดูดเลือดปลากินเป็นอาหารแล้วทิ้งตัวลงไปอยู่ที่พื้นก้นบ่อ เมื่ออาหารย่อยหมดแล้วก็จะกลับมาเกาะตัวปลาใหม่ ปลาขนาด 2-3 เซนติเมตร ถ้ามีหมัดปลาเข้าเกาะ 3-4 ตัวก็จะทำให้ปลาตายได้ภายในเวลา 3-4 ชั่วโมง ปลาที่ตายจะมีเหงือกสีซีดมาก ปลาที่พบว่าเป็นโรคนี้ เป็นปลาที่เลี้ยงในกระชัง ได้แก่ปลาสวย ปลาบึก ปลานิล เป็นต้น การป้องกันและรักษา 1 ถ้าเป็นปลาที่เลี้ยงในกระชังทำการรักษาได้ยาก ควรนำปลาขึ้นมาพักในบ่อดินแล้วรักษาตามข้อ 2 2 ถ้าปลาในบ่อเลี้ยงเป็นโรคหมัดปลา ใช้ไตรคลอร์ฟอนในอัตรา 0 25-0 5 กรัม ต่อ แช่ไตรคลอร์ฟอนครั้งต่อไป ข้อมูลจาก กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ลักษณะของโรคหมัดปลาคือ, ลักษณะของโรคหมัดปลาคือ หมายถึง, ลักษณะของโรคหมัดปลาคือ คือ, ลักษณะของโรคหมัดปลาคือ ความหมาย, ลักษณะของโรคหมัดปลาคือ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu