ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การใช้ปุ๋ยอินทรีย์แทนการใช้ปุ๋ยเคมี สามารถใช้ทดแทนกันเลยได้หรือไม่?, การใช้ปุ๋ยอินทรีย์แทนการใช้ปุ๋ยเคมี สามารถใช้ทดแทนกันเลยได้หรือไม่? หมายถึง, การใช้ปุ๋ยอินทรีย์แทนการใช้ปุ๋ยเคมี สามารถใช้ทดแทนกันเลยได้หรือไม่? คือ, การใช้ปุ๋ยอินทรีย์แทนการใช้ปุ๋ยเคมี สามารถใช้ทดแทนกันเลยได้หรือไม่? ความหมาย, การใช้ปุ๋ยอินทรีย์แทนการใช้ปุ๋ยเคมี สามารถใช้ทดแทนกันเลยได้หรือไม่? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

การใช้ปุ๋ยอินทรีย์แทนการใช้ปุ๋ยเคมี สามารถใช้ทดแทนกันเลยได้หรือไม่?

nbsp การใช้ปุ๋ยอินทรีย์แทนการใช้ปุ๋ยเคมี สามารถใช้ทดแทนกันเลยได้หรือไม่ และการใช้ปุ๋ยอินทรีรย์เพียงอย่างเดียว สามารถกระตุ้นการเกิดตาดอกมังคุดและลองกองได้หรือไม่

คำตอบ

ปุ๋ยอินทรีย์ มีปริมาณธาตุอาหารพืชต่อน้ำหนักปุ๋ยต่ำ ต้องใช้ปริมาณมาก ใช้เวลานานในการปลอดปล่อยธาตุอาหารที่เป็นประโยชน์ให้แก่พืช ปุ๋ยเคมีจะมีธาตุอาหารพืชอยู่มากกว่าปุ๋ยอินทรีย์ก็ตาม แต่ปุ๋ยเคมีไม่สามารถทดแทนปุ๋ยอินทรีย์ได้ทั้งหมด เพราะปุ๋ยเคมีไม่มีคุณสมบัติในการปรับปรุงโครงสร้างของดินให้โปร่งและร่วนซุยได้ นอกจากนั้นปุ๋ยเคมีส่วนใหญ่มักจะไม่มีธาตุอาหารรอง และธาตุอาหารเสริมครบทุกธาตุเหมือนปุ๋ยอินทรีย์ จึงควรใช้ควบคู่กัน ข้อมูลจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

การใช้ปุ๋ยอินทรีย์แทนการใช้ปุ๋ยเคมี สามารถใช้ทดแทนกันเลยได้หรือไม่, การใช้ปุ๋ยอินทรีย์แทนการใช้ปุ๋ยเคมี สามารถใช้ทดแทนกันเลยได้หรือไม่ หมายถึง, การใช้ปุ๋ยอินทรีย์แทนการใช้ปุ๋ยเคมี สามารถใช้ทดแทนกันเลยได้หรือไม่ คือ, การใช้ปุ๋ยอินทรีย์แทนการใช้ปุ๋ยเคมี สามารถใช้ทดแทนกันเลยได้หรือไม่ ความหมาย, การใช้ปุ๋ยอินทรีย์แทนการใช้ปุ๋ยเคมี สามารถใช้ทดแทนกันเลยได้หรือไม่ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu