ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การเลี้ยงไก่บนบ่อปลามีข้อดี -ข้อเสียอย่างไรบ้าง?, การเลี้ยงไก่บนบ่อปลามีข้อดี -ข้อเสียอย่างไรบ้าง? หมายถึง, การเลี้ยงไก่บนบ่อปลามีข้อดี -ข้อเสียอย่างไรบ้าง? คือ, การเลี้ยงไก่บนบ่อปลามีข้อดี -ข้อเสียอย่างไรบ้าง? ความหมาย, การเลี้ยงไก่บนบ่อปลามีข้อดี -ข้อเสียอย่างไรบ้าง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
คำถาม

การเลี้ยงไก่บนบ่อปลามีข้อดี -ข้อเสียอย่างไรบ้าง?

การเลี้ยงไก่บนบ่อปลามีข้อดี -ข้อเสียอย่างไรบ้าง

คำตอบ

  1 ข้อดี 1 1 สภาพแวดล้อมภาพในโรงเรือนดี อากาศเย็นสบาย ไม่มีแกสแอมโมเนีย ไก่อยู่อย่างสบาย 1 2 ประหยัดต้นทุนเรื่องวัสดุรองพื้น ไม่ต้องใช้วัสดุรองพื้น ไม่ต้องมีการกลับวัสดุรองพื้น 1 3 สามารถใช้ประโยชน์จากส่วนเหลือของการเลี้ยงไก่เป็นอาหารปลา ซึ่งเป็นการประหยัดต้นทุน ค่าอาหารปลา และเป็นการกำจัดของเสียในการเลี้ยงไก่ 2 ข้อเสีย 2 1 ความชื้นในโรงเรือนสูง ทำให้ไก่ป่วยได้ง่าย หากเกิดโรคระบาดจะแพร่กระจายรวดเร็วควบคุมได้ยากเพราะเชื้อจะตกลงในบ่อปลาด้านล่าง เชื้อโรคต่างๆ จะคงอยู่ในโรงเรือนหากการจัดการทำลายเชื้อไม่ดี 2 2 การควบคุมโรคทำได้ยาก ในกรณีที่บ่อปลานั้นๆ มีนกต่างถิ่นเข้ามาหากิน 2 3 ในสถานการณ์ปัจจุบันที่ฟาร์มเลี้ยงสัตว์ปีกต่างๆ ต้องได้รับรองมาตรฐานฟาร์ม ผู้เลี้ยงจะยุ่งยากกับการปรับปรุงระบบฟาร์ม เพื่อควบคุมนกต่างถิ่นพาหะอื่นๆ ในกรณีที่เป็นฟาร์มเปิดเลี้ยงใหม่อาจไม่สามารถขอรับรองมาตรฐานฟาร์มสัตว์ปีกได้ 2 4 ปริมาณไก่ที่เลี้ยงต้องเหมาะสมกับขนาดของบ่อ และปริมาณปลาในบ่อ เพื่อจะไม่ทำให้น้ำในบ่อเน่าเสีย ข้อมูลจาก กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

การเลี้ยงไก่บนบ่อปลามีข้อดี -ข้อเสียอย่างไรบ้าง, การเลี้ยงไก่บนบ่อปลามีข้อดี -ข้อเสียอย่างไรบ้าง หมายถึง, การเลี้ยงไก่บนบ่อปลามีข้อดี -ข้อเสียอย่างไรบ้าง คือ, การเลี้ยงไก่บนบ่อปลามีข้อดี -ข้อเสียอย่างไรบ้าง ความหมาย, การเลี้ยงไก่บนบ่อปลามีข้อดี -ข้อเสียอย่างไรบ้าง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu