ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ผู้ป่วยเบาหวานมีไขมันประเภทใดสูง??, ผู้ป่วยเบาหวานมีไขมันประเภทใดสูง?? หมายถึง, ผู้ป่วยเบาหวานมีไขมันประเภทใดสูง?? คือ, ผู้ป่วยเบาหวานมีไขมันประเภทใดสูง?? ความหมาย, ผู้ป่วยเบาหวานมีไขมันประเภทใดสูง?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ผู้ป่วยเบาหวานมีไขมันประเภทใดสูง??

ผู้ป่วยเบาหวานมีไขมันประเภทใดสูง

คำตอบ

        ความผิดปกติของไขมันเป็นสิ่งที่พบได้บ่อยทั้งโรคเบาหวานชนิดที่1 และชนิดที่ 2และเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกดโรคหัวใจขาดเลือดในผู้ป่วยเบาหวาน ระดับความผิดปกติของไขมันจะขึ้นกับการควบคุมเบาหวานว่าสามารถคุมได้ดีเพียงได้ หากควบคุมน้ำตาลได้ดีระดับไขมันก็จะใกล้เคียงคนปกติ หากควบคุมไม่ดีก็จะมีระดับไขมันสูง ระดับไขมันที่มักจะพบว่าขึ้นสูงได้แก่ Triglycerides สูง และระดับ HDL ต่ำ ระดับ LDL ไม่ต่างจากคนปกติ ซึ่งแก้ไขโดยการควบคุมเบาหวานให้ดี         ส่วนผู้ป่วยเบาหวานชนิดที่ 2 ความผิดปกติของระดับไขมันมีความสัมพันธ์กับภาวะดื้อต่ออินซูลินและความอ้วน ผู้ป่วยส่วนใหญ่ระดับ triglyceride ต่ำกว่า 400 มก     ระดับ triglyceride ที่สูงพบว่ามี่ความสัมพันธ์กับโรคหัวใจมากกว่าระดับ LDLเนื่องจากระดับ triglyceride จะสัมพันธ์กับภาวะ Insulin resistant แม้ว่าการลดระดับ triglyceride จะทำให้ระดับ HDL เพิ่ม   แต่ความดันโลหิตสูงไม่เปลี่ยนแปลง ข้อมูลจาก Siamhealth net

ผู้ป่วยเบาหวานมีไขมันประเภทใดสูง?, ผู้ป่วยเบาหวานมีไขมันประเภทใดสูง? หมายถึง, ผู้ป่วยเบาหวานมีไขมันประเภทใดสูง? คือ, ผู้ป่วยเบาหวานมีไขมันประเภทใดสูง? ความหมาย, ผู้ป่วยเบาหวานมีไขมันประเภทใดสูง? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu