ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

โรคไข้หวัดนกแตกต่างจากโรคไข้หวัดใหญ่อย่างไร?, โรคไข้หวัดนกแตกต่างจากโรคไข้หวัดใหญ่อย่างไร? หมายถึง, โรคไข้หวัดนกแตกต่างจากโรคไข้หวัดใหญ่อย่างไร? คือ, โรคไข้หวัดนกแตกต่างจากโรคไข้หวัดใหญ่อย่างไร? ความหมาย, โรคไข้หวัดนกแตกต่างจากโรคไข้หวัดใหญ่อย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

โรคไข้หวัดนกแตกต่างจากโรคไข้หวัดใหญ่อย่างไร?

โรคไข้หวัดนกแตกต่างจากโรคไข้หวัดใหญ่อย่างไร

คำตอบ

  เชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่เกิดจากเชื้ออินฟลูเอนซ่า Influenza virus โดยเชื้อนี้แบ่งเป็น 3 type ได้แก่ A B C ไวรัสเชื้อเอนฟลูเอน type A มีความสำคัญมากที่สุดที่ทำให้เกิดโรคทั้งในคน และในสัตว์ชนิดต่างๆ แบ่งย่อยเป็น subtype ตามชนิดของโปรตีนที่ผิวเซลล์ของเชื้อไวรัสที่เรียกว่า Hemagglutinin HA มี 15 ชนิด และ Neuraminidase NA มี 9 ชนิด เชื้อไวรัสอินฟลูเอนซ่าที่เกิดกับคนเรียกว่า โรคไข้หวัดใหญ่ Human influenza ส่วนไวรัสอินฟลูเอนซ่าที่เกิดกับสัตว์ปีกเรียกว่า โรคไข้หวัดนก Avian Influenza โรคไข้หวัดใหญ่ในคน เกิดได้จากเชื้อไวรัส Influenza A subtype H1 H2 และ H3 B และ C ส่วนโรคไข้หวัดนกเกิดจากเชื้อไวรัส Influenza A ทุก subtype ตั้งแต H1- H15 และ N1- N9 เชื้อโรคไข้หวัดนกที่เกิดในประเทศไทยเกิดจากเชื้อ Influenza A subtype H5N1 เป็นชนนิดที่มีความรุนแรงมากในสัตว์ปีกและสามารถติดต่อไปสู่คนได้ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ข้อมูลจาก กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

โรคไข้หวัดนกแตกต่างจากโรคไข้หวัดใหญ่อย่างไร, โรคไข้หวัดนกแตกต่างจากโรคไข้หวัดใหญ่อย่างไร หมายถึง, โรคไข้หวัดนกแตกต่างจากโรคไข้หวัดใหญ่อย่างไร คือ, โรคไข้หวัดนกแตกต่างจากโรคไข้หวัดใหญ่อย่างไร ความหมาย, โรคไข้หวัดนกแตกต่างจากโรคไข้หวัดใหญ่อย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu