ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อาการของโรคเกาต์เป็นอย่างไร??, อาการของโรคเกาต์เป็นอย่างไร?? หมายถึง, อาการของโรคเกาต์เป็นอย่างไร?? คือ, อาการของโรคเกาต์เป็นอย่างไร?? ความหมาย, อาการของโรคเกาต์เป็นอย่างไร?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อาการของโรคเกาต์เป็นอย่างไร??

อาการของโรคเกาต์เป็นอย่างไร

คำตอบ

ตำแหน่งที่ปวด             เริ่มเป็นข้อยังไม่ถูกทำลายหากเป็นนานข้อถูกทำลาย ปวด บวม แดง ร้อน โดยเฉพาะบริเวณนิ้วหัวแม่เท้าเป็นข้อที่พบบ่อยที่สุดจะมีอาการปวดข้อโดยมากปวดข้อเดียวแต่ก็ปวดหลายข้อได้   อาการปวดมักเป็นๆหายๆ หรือเรื้อรัง ข้อที่ปวดพบได้ทุกข้อ แต่พบมากข้อนิ้วหัวแม่เท้า ข้อเท้า ข้อเข่า ข้อมือ ข้อนิ้วและข้อศอก พบในผู้ชายมากกว่าผู้หญิง ในรายที่เป็นมานานอาจพบนิ่วทางเดินปัสสาวะ   มักปวดตอนกลางคืน อาการปวดจะเป็นมากขึ้นเรื่อยๆมักจะมีปัจจัยกระตุ้นได้แก่ การรับประทานอาหารที่มี uricสูง ดื่ม alcohol ผ่าตัด ความเครียด ข้อที่พบว่าอักเสบได้บ่อยได้แกข้อนิ้วหัวแม่เท้า ข้อเท้า ข้อเข่า ข้อมือ และข้อศอกเรียงตามลำดับ พบว่าข้อที่เป็นจะบวม แดง กดเจ็บจากรูปจะเห็นข้อนิ้วหัวแม่เท้าบวมและแดง ในรายที่เป็นเรื้อรังจะมีการรวมตัวของกรดยูริกเกิดเป็นก้อนที่ข้อเรียก Tophi ข้อมูลจาก Siamhealth net

อาการของโรคเกาต์เป็นอย่างไร?, อาการของโรคเกาต์เป็นอย่างไร? หมายถึง, อาการของโรคเกาต์เป็นอย่างไร? คือ, อาการของโรคเกาต์เป็นอย่างไร? ความหมาย, อาการของโรคเกาต์เป็นอย่างไร? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu