ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เบาหวานกับวัยหมดประจำเดือน เป็นอย่างไร??, เบาหวานกับวัยหมดประจำเดือน เป็นอย่างไร?? หมายถึง, เบาหวานกับวัยหมดประจำเดือน เป็นอย่างไร?? คือ, เบาหวานกับวัยหมดประจำเดือน เป็นอย่างไร?? ความหมาย, เบาหวานกับวัยหมดประจำเดือน เป็นอย่างไร?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เบาหวานกับวัยหมดประจำเดือน เป็นอย่างไร??

เบาหวานกับวัยหมดประจำเดือน เป็นอย่างไร

คำตอบ

        เบาหวานกับวัยหมดประจำเดือน Menopause วัยหมดประจำเดือนหรือวัยทองเป็นวัยที่คุณผู้หญิงหยุดการสร้างฮอร์โมน ทำเกิดการเปลี่ยนแปลงทางสรีระและอารมณ์ เช่นเกิดการเปลี่ยนทางอารมณ์ หงุดหงิดง่าย ใจน้อยทนความขัดใจไม่ได้ ผิวหนังเหี่ยวย่น เต้านมเหี่ยวลง ความต้องการทางเพศลดลง วัยหมดประจำเดือนจะไม่มีการผลิตฮอร์โมนอีกต่อไปทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดต่ำลง ดังนั้นผู้ป่วยเบาหวานที่ใช้อินซูลิน หรือยาเม็ดลดน้ำตาลสามารถลดขนาดยาลงได้ ในผู้ป่วยบางรายผู้ป่วยจะอ้วนขึ้นดังนั้นผู้ป่วยต้องคุมอาหารและออกกำลังกายอย่างเหมาะสม นอกจากนี้ฮอร์โมน estrogen ยังก่อให้เกิดปัญหาต่อสุขภาพต่อคุณสุภาพสตรีดังนี้         เนื่องจากการขาดฮอร์โมน estrogen ทำให้ระดับ cholesterol เพิ่มขึ้นระดับ HDL ลดลงดังนั้นผู้หญิงวัยทองจึงเกิดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจเป็น 2 เท่าของผู้หญิงที่ยังมีประจำเดือน ควรควบคุมระดับไขมันและน้ำตาลโดยการคุมอาหารและออกกำลังกาย         กระดูกพรุน ขาด estrogen ทำให้เกิดกระดูกพรุนซึ่งสามารถป้องกันได้โดยได้รับฮอร์โมน การออกกำลังกายเช่นเดิน การรับประทานอาหารที่มี แคลเซียมสูง         ช่องคลอดอักเสบ เบาหวานที่ควบคุมไม่ดีทำให้เกิดการอักเสบของช่องคลอดได้ง่าย เมื่อขาดฮอร์โมนจะเกิดการติดเชื้อได้ง่าย ข้อมูลจาก Siamhealth net

เบาหวานกับวัยหมดประจำเดือน เป็นอย่างไร?, เบาหวานกับวัยหมดประจำเดือน เป็นอย่างไร? หมายถึง, เบาหวานกับวัยหมดประจำเดือน เป็นอย่างไร? คือ, เบาหวานกับวัยหมดประจำเดือน เป็นอย่างไร? ความหมาย, เบาหวานกับวัยหมดประจำเดือน เป็นอย่างไร? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu