ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

โปรแกรมป้องกันไวรัสมีการทำงานอย่างไร??, โปรแกรมป้องกันไวรัสมีการทำงานอย่างไร?? หมายถึง, โปรแกรมป้องกันไวรัสมีการทำงานอย่างไร?? คือ, โปรแกรมป้องกันไวรัสมีการทำงานอย่างไร?? ความหมาย, โปรแกรมป้องกันไวรัสมีการทำงานอย่างไร?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

โปรแกรมป้องกันไวรัสมีการทำงานอย่างไร??

โปรแกรมป้องกันไวรัสมีการทำงานอย่างไร

คำตอบ

        ก่อนจะตอบคำถามข้อนี้ได้ ต้องรู้ก่อนว่าโดยทั่วไปโปรแกรมป้องกันไวรัสมีสามหน้าที่หลัก ได้แก่ ป้องกันเครื่องคอมพิวเตอร์จากไวรัสคอมพิวเตอร์ที่บุกรุกเข้ามา ตรวจสอบภายในเครื่องว่ามีไวรัสคอมพิวเตอร์อยู่หรือไม่ และสุดท้ายกำจัดไวรัสคอมพิวเตอร์ที่ตรวจพบนั้น จากหน้าที่ทั้งสามพบว่าหัวใจหลักของโปรแกรมป้องกันไวรัสอยู่ที่การระบุข้อมูลว่าเป็นไวรัสคอมพิวเตอร์หรือไม่ คำถามข้อนี้จึงเปลี่ยนมาอยู่ที่ว่าการระบุข้อมูลว่าเป็นไวรัสคอมพิวเตอร์นั้นทำอย่างไร ซึ่งคำตอบมีอยู่หลากหลายตามเทคนิคที่ถูกพัฒนาขึ้น เช่น การตรวจหา Scanning ที่เปรียบเทียบไฟล์กับข้อมูลของไวรัสคอมพิวเตอร์ทีละไฟล์ หรือการดักจับ Interception ที่สร้างเหยื่อล่อให้ไวรัสแสดงตัวออกมาแล้วจึงระบุ ข้อมูลจาก ThaiCERT NECTEC

โปรแกรมป้องกันไวรัสมีการทำงานอย่างไร?, โปรแกรมป้องกันไวรัสมีการทำงานอย่างไร? หมายถึง, โปรแกรมป้องกันไวรัสมีการทำงานอย่างไร? คือ, โปรแกรมป้องกันไวรัสมีการทำงานอย่างไร? ความหมาย, โปรแกรมป้องกันไวรัสมีการทำงานอย่างไร? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu