ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การเลี้ยงปลาน้ำกร่อยในกระชังมีกี่ประเภท?, การเลี้ยงปลาน้ำกร่อยในกระชังมีกี่ประเภท? หมายถึง, การเลี้ยงปลาน้ำกร่อยในกระชังมีกี่ประเภท? คือ, การเลี้ยงปลาน้ำกร่อยในกระชังมีกี่ประเภท? ความหมาย, การเลี้ยงปลาน้ำกร่อยในกระชังมีกี่ประเภท? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

การเลี้ยงปลาน้ำกร่อยในกระชังมีกี่ประเภท?

การเลี้ยงปลาน้ำกร่อยในกระชังมีกี่ประเภท

คำตอบ

  รูปแบของกระชัง มี 2 รูปแบบ คือ1 กระชังประจำที่ ลักษณะของกระชังจะผูกยึดติดกับเสาหลักซึ่งปักไว้กับพื้นดินอย่างแข็งแรง กระชังประเภทนี้จะไม่สามารถลอยขึ้นลงตามระดับการขึ้นลงของน้ำได้ ดังนั้นบริเวณแหล่งเลี้ยงจะมีความลึกเมื่อน้ำขึ้นสูงสุดไม่เกิน 2 50 เมตร โดยมีระดับน้ำขึ้นสูงสุดและต่ำสุดแตกต่างกันประมาณ 50-60 ซม 2 กระชังลอยน้ำ กระชังแบบนี้เหมาะสำหรับการเลี้ยงปลาในบริเวณแหล่งเลี้ยงที่มีน้ำ ลึกไม่ต่ำกว่า 2 เมตร ในช่วงน้ำลงต่ำสุด และระดับน้ำขึ้นลงแตกต่างกันมากกว่า 1 เมตรขึ้นไป ตัวกระชังจะผูกแขวนอยู่กับแพหรือทุ่นลอย ซึ่งลอยขึ้นลงตามการขึ้นลงของกระแสน้ำ กระชังลอยน้ำแบ่งเป็น 2แบบ คือ1 กระชังลอยน้ำแบบมีโครง กระชังแบบนี้จะมีโครงกระชังเป็นส่วนที่ให้ความแข็งแรงและให้กระชังคงรูปอยู่ได้ โครงกระชังสามารถกางได้เต็มที่ตามลักษณะโครงสร้าง ทำให้การถ่ายเทหมุนเวียนน้ำได้ดี กระชังไม่ลู่ไปตามน้ำ2 กระชังลอยน้ำแบบไม่มีโครง ตัวกระชังสามารถลู่ไปตามความเร็วของกระแสน้ำได้ง่าย เนื่องจากไม่มีโครงยึดจึงต้องใช้วัสดุที่มีน้ำหนักพอประมาณ ถ่วงตามมุมล่างกระชังอัตราการปล่อยปลาลงเลี้ยงในกระชัง ข้อมูลจาก กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

การเลี้ยงปลาน้ำกร่อยในกระชังมีกี่ประเภท, การเลี้ยงปลาน้ำกร่อยในกระชังมีกี่ประเภท หมายถึง, การเลี้ยงปลาน้ำกร่อยในกระชังมีกี่ประเภท คือ, การเลี้ยงปลาน้ำกร่อยในกระชังมีกี่ประเภท ความหมาย, การเลี้ยงปลาน้ำกร่อยในกระชังมีกี่ประเภท คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu