ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การติดต่อของเชื้อ HIV ติดต่อกันได้ยังไง??, การติดต่อของเชื้อ HIV ติดต่อกันได้ยังไง?? หมายถึง, การติดต่อของเชื้อ HIV ติดต่อกันได้ยังไง?? คือ, การติดต่อของเชื้อ HIV ติดต่อกันได้ยังไง?? ความหมาย, การติดต่อของเชื้อ HIV ติดต่อกันได้ยังไง?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

การติดต่อของเชื้อ HIV ติดต่อกันได้ยังไง??

การติดต่อของเชื้อ HIV ติดต่อกันได้ยังไง

คำตอบ

เชื้อ HIV สามารถติดต่อได้หลายทางดังต่อไปนี้         ทางเพศสัมพันธ์โดยเฉพาะไม่ได้ใส่ถุงยางคุมกำเนิดเมื่อร่วมเพศกับกลุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อ ติดยาเสพติด รักร่วมเพศ ไม่ทราบสถานะของคู่ขา ไม่ว่าจะเป็นการร่วมเพศระหว่างชายหญิงหรือทางทวารหนัก หรือทางปาก หรือการใช้อุปกรณืทางเพศร่วมกันโดยไม่ได้ทำความสะอาด เช่นถุงยางคุมกำเนิด การที่มีการติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์เช่นหนองใน แผลริมอ่อน หรือการใช้ยาฆ่า sperm จะเพิ่มปัจจัยเสี่ยงต่อการติดเชื้อ HIV   พฤติกรรมเสี่ยงทางเพศสัมพันธ์         การใช้เข็มร่วมกันสำหรับผู้ป่วยที่ใช้ยาเสพติดท่านควรจะใช้เข็มครั้งเดียวแล้วทิ้ง ไม่ควรใช้ร่วมกับคนอื่นโดยเฉพาะใช้ร่วมกันหลายคนและยังเสี่ยงต่อการติดเชื้อตับอักเสบ บี เจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่ถูกเข็มตำ อัตราการติดเชื้อพบได้ 3 1000 ราย         ติดต่อโดยการให้เลือดที่มีเชื้อโรค ซึ่งปัจจุบันการตรวจเลือดและการคัดกรองการบริจาคทำให้ปัญหานี้ลดลง         การติดต่อจากแม่ไปลูก เด็กประมาณ1 4-1 3ของผู้หญิงที่ติดเชื้อ HIV ที่ไม่ได้รับการรักษาจะติดเชื้อ HIV แต่ถ้าหากแม่ได้รับการรักษาโอกาสติดเชื้อจะลดลงโดยเฉพาะหากผ่าตัดทางหน้าท้อง ข้อมูลจาก Siamhealth net

การติดต่อของเชื้อ HIV ติดต่อกันได้ยังไง?, การติดต่อของเชื้อ HIV ติดต่อกันได้ยังไง? หมายถึง, การติดต่อของเชื้อ HIV ติดต่อกันได้ยังไง? คือ, การติดต่อของเชื้อ HIV ติดต่อกันได้ยังไง? ความหมาย, การติดต่อของเชื้อ HIV ติดต่อกันได้ยังไง? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu