ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การทำ FTA นั้นแทบจะไม่เกิดประโยชน์กับผู้ส่งออกเลย ในปัญหาดังกล่าว สรท. มีวิธีช่วยเหลืออย่างไร?, การทำ FTA นั้นแทบจะไม่เกิดประโยชน์กับผู้ส่งออกเลย ในปัญหาดังกล่าว สรท. มีวิธีช่วยเหลืออย่างไร? หมายถึง, การทำ FTA นั้นแทบจะไม่เกิดประโยชน์กับผู้ส่งออกเลย ในปัญหาดังกล่าว สรท. มีวิธีช่วยเหลืออย่างไร? คือ, การทำ FTA นั้นแทบจะไม่เกิดประโยชน์กับผู้ส่งออกเลย ในปัญหาดังกล่าว สรท. มีวิธีช่วยเหลืออย่างไร? ความหมาย, การทำ FTA นั้นแทบจะไม่เกิดประโยชน์กับผู้ส่งออกเลย ในปัญหาดังกล่าว สรท. มีวิธีช่วยเหลืออย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

การทำ FTA นั้นแทบจะไม่เกิดประโยชน์กับผู้ส่งออกเลย ในปัญหาดังกล่าว สรท. มีวิธีช่วยเหลืออย่างไร?

nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp การทำ FTA นั้นแทบจะไม่เกิดประโยชน์กับผู้ส่งออกเลย ในปัญหาดังกล่าว สภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย สรท nbsp มีวิธีช่วยเหลืออย่างไร

คำตอบ

                  ปัญหาการขาดแคลนระวางเรือในการส่งออกสินค้าในช่วง Peak Season ของผักผลไม้นั้น เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นประจำทุกปี เนื่องจากสินค้าเกษตรของไทยเป็นสินค้าที่มีฤดูกาล ดังนั้นเมื่อถึงฤดูกาลที่สินค้าให้ผลผลิต ก็จะเป็นช่วงเวลาเดียวกันทั้งหมด ดังนั้นจึงเกิดปัญหาการแย่งตู้สินค้ากันเองระหว่างผู้ส่งออก และเมื่อเกิดภาวการขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์ ก็ส่งผลต่อเนื่องให้ค่าระวางเรือปรับตัวสูงขึ้นตามไปด้วย ซึ่งในเรื่องนี้ สรท ได้จัดประชุมหารือโดยเชิญสมาคมผู้ส่งออกผักผลไม้ไทย และสมาคมสายเรือมาหารือถึงปัญหาการขาดแคลนระวางเรือ และค่าระวางเรือปรับตัวสูง ซึ่งล่าสุดก็ได้แนวทางการแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยสรท ได้แนะนำให้สมาคมจัดทำ Service Contract กับสายเรือ โดยสรท จะเป็นผู้ให้คำปรึกษา และช่วยเจรจาต่อรองเงื่อนไขต่าง ๆ เพื่อให้เป็นธรรม และเกิดประโยชน์สูงสุดต่อผุ้ส่งออก                   ดังนั้น สรท จึงได้เชิญสายเรือสายใหญ่ๆ เช่น Mearsk Sealand Hanjin China Shipping เป็นต้นมารับทราบความต้องการจำนวนตู้ของผู้ส่งออกผักผลไม้ และตกลงหารือกันเพื่อหาข้อสรุปเกี่ยวกับจำนวนตู้ และอัตราค่าระวางภายใต้ Service Contract ซึ่งล่าสุดผู้ส่งออกสินค้าผักผลไม้รายใหญ่ของไทยซึ่งมีสัดส่วนมูลค่าการส่งออกรวมกว่า 80 ของมูลค่าการส่งออกผักผลไม้ทั้งหมดของไทย ได้ลงนามความตกลงร่วมกันที่จะทำ Service Contract กับสายเรือตามที่ สรท ได้แนะนำ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตกลงในขั้นตอนสุดท้าย ดังนั้นหากผู้ส่งออกรายใดมีปัญหาในลักษณะดังกล่าว และต้องการจัดทำ Service Contract กับสายเรือก็สามารถโทรมายัง สรท เพื่อขอคำแนะนำ หรือขอรับคำปรึกษาได้ ข้อมูลจาก www logisticsclinic com

การทำ FTA นั้นแทบจะไม่เกิดประโยชน์กับผู้ส่งออกเลย ในปัญหาดังกล่าว สรท. มีวิธีช่วยเหลืออย่างไร, การทำ FTA นั้นแทบจะไม่เกิดประโยชน์กับผู้ส่งออกเลย ในปัญหาดังกล่าว สรท. มีวิธีช่วยเหลืออย่างไร หมายถึง, การทำ FTA นั้นแทบจะไม่เกิดประโยชน์กับผู้ส่งออกเลย ในปัญหาดังกล่าว สรท. มีวิธีช่วยเหลืออย่างไร คือ, การทำ FTA นั้นแทบจะไม่เกิดประโยชน์กับผู้ส่งออกเลย ในปัญหาดังกล่าว สรท. มีวิธีช่วยเหลืออย่างไร ความหมาย, การทำ FTA นั้นแทบจะไม่เกิดประโยชน์กับผู้ส่งออกเลย ในปัญหาดังกล่าว สรท. มีวิธีช่วยเหลืออย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu