ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การระบาดของโรคแอนแทรกเป็นอย่างไร??, การระบาดของโรคแอนแทรกเป็นอย่างไร?? หมายถึง, การระบาดของโรคแอนแทรกเป็นอย่างไร?? คือ, การระบาดของโรคแอนแทรกเป็นอย่างไร?? ความหมาย, การระบาดของโรคแอนแทรกเป็นอย่างไร?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

การระบาดของโรคแอนแทรกเป็นอย่างไร??

การระบาดของโรคแอนแทรกเป็นอย่างไร

คำตอบ

        โดยธรรมชาติเชื้อนี้จะพบการระบาดในสัตว์กินพืชเนื่องจากจะกิน spore ที่อยู่บนหญ้า หรืออาจจะเกิดการระบาดจาการกินเนื้อสัตว์ที่มีเชื้อปน         เชื้อนี้มีชื่อเรียกว่า Bacillus anthracis เป็นเชื้อที่ใช้ oxygen ย้อมติดสีน้ำเงิน สามารถสร้างspore ไม่เคลื่อนไหว         เมื่อ spore เข้าสู่ร่างกายคนหรือสัตว์ที่มีอาหารเชื้อก็จะเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วการที่เชื้อจะก่อให้เกิดโรคในคนจะต้องประกอบด้วยปัจจัยสองประการคือ         ต้องมี Capsule ที่ป้องการการทำลายของเม็ดเลือดขาว         จะต้องมีสารพิษ toxin 3 ชนิด protective antigen lethal factor และ edema factor   สำหรับตัวเชื้อไม่สามารถเจริญในสิ่งแวดล้อม ส่วน spore สามารถคงอยู่ในสิ่งแวดล้อมได้เป็นเวลานานหลายปี ข้อมูลจาก Siamhealth net

การระบาดของโรคแอนแทรกเป็นอย่างไร?, การระบาดของโรคแอนแทรกเป็นอย่างไร? หมายถึง, การระบาดของโรคแอนแทรกเป็นอย่างไร? คือ, การระบาดของโรคแอนแทรกเป็นอย่างไร? ความหมาย, การระบาดของโรคแอนแทรกเป็นอย่างไร? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu