ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

จะรู้ได้ไงว่าเป็นโรคคอตีบ?, จะรู้ได้ไงว่าเป็นโรคคอตีบ? หมายถึง, จะรู้ได้ไงว่าเป็นโรคคอตีบ? คือ, จะรู้ได้ไงว่าเป็นโรคคอตีบ? ความหมาย, จะรู้ได้ไงว่าเป็นโรคคอตีบ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

จะรู้ได้ไงว่าเป็นโรคคอตีบ?

จะรู้ได้ไงว่าเป็นโรคคอตีบ มีอาการยังไงบ้าง

คำตอบ

        อาการและอาการแสดง หลังระยะฟักตัวจะเริ่มมีอาการไข้ต่ำๆ มีอาการคล้ายหวัดในระยะแรก มีอาการไอเสียงก้อง เจ็บคอ เบื่ออาหาร ในเด็กโตอาจจะบ่นเจ็บคอคล้ายกับคออักเสบ บางรายอาจจะพบต่อมน้ำเหลืองที่คอโตด้วย เมื่อตรวจดูในคอพบแผ่นเยื่อสีขาวปนเทาติดแน่นอยู่บริเวณทอนซิล และบริเวณลิ้นไก่ แผ่นเยื่อนี้เกิดจากพิษที่ออกมาทำให้มีการทำลายเนื้อเยื่อ และทำให้มีการตายของเนื้อเยื่อทับซ้อนกันเกิดเป็นแผ่นเยื่อ membrane ติดแน่นกับเยื่อบุในลำคอ ตำแหน่งที่จะพบมีการอักเสบและมีแผ่นเยื่อได้ คือ -   ในจมูก ทำให้มีน้ำมูกปนเลือดเรื้อรัง มีกลิ่นเหม็น -   ในลำคอและที่ทอนซิล ซึ่งแผ่นเยื่ออาจจะเลยลงไปในหลอดคอ จะทำให้ทางเดินหายใจตีบตันหายใจลำบาก ถึงตายได้ -   ตำแหน่งอื่นๆ ได้แก่ ที่ผิวหนัง เยื่อบุตา ในช่องหู ข้อมูลจาก สำนักงานโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข

จะรู้ได้ไงว่าเป็นโรคคอตีบ, จะรู้ได้ไงว่าเป็นโรคคอตีบ หมายถึง, จะรู้ได้ไงว่าเป็นโรคคอตีบ คือ, จะรู้ได้ไงว่าเป็นโรคคอตีบ ความหมาย, จะรู้ได้ไงว่าเป็นโรคคอตีบ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu