ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ไม่ได้ใช้น้ำประปาเลย ทำไมถึงมีค่าน้ำในแต่ละเดือนอยู่ด้วย?, ไม่ได้ใช้น้ำประปาเลย ทำไมถึงมีค่าน้ำในแต่ละเดือนอยู่ด้วย? หมายถึง, ไม่ได้ใช้น้ำประปาเลย ทำไมถึงมีค่าน้ำในแต่ละเดือนอยู่ด้วย? คือ, ไม่ได้ใช้น้ำประปาเลย ทำไมถึงมีค่าน้ำในแต่ละเดือนอยู่ด้วย? ความหมาย, ไม่ได้ใช้น้ำประปาเลย ทำไมถึงมีค่าน้ำในแต่ละเดือนอยู่ด้วย? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 2
คำถาม

ไม่ได้ใช้น้ำประปาเลย ทำไมถึงมีค่าน้ำในแต่ละเดือนอยู่ด้วย?

ที่บ้านไม่ได้ใช้น้ำประปาเลย ในเดือนหนึ่งๆ ทำไมถึงมีค่าน้ำในแต่ละเดือนอยู่ด้วย ที่บ้านใช้มาตรขนาด frac12 rdquo มีค่าใช้จ่ายเดือนละ 74 90 บาท แต่ที่บ้านญาติกัน ใช้มาตรขนาด frac34 ldquo มีค่าใช้จ่ายเดือนละ 90 95 บาท เป็นเช่นนี้ทุกเดือนเลยค่ะ

คำตอบ

                  ในกรณีเช่นว่านี้ ค่าน้ำที่มีปรากฎในใบแจ้งหนี้ จะได้แก่ ค่าบำรุ่งรักษาระบบจ่ายน้ำ และค่าน้ำขั้นต่ำ ที่การประปานครหลวงขอคิด ซึ่งรายการค่าใช้จ่ายทั้ง 2 ประการนี้ มีอัตราการคิดตามขนาดของมาตรวัดน้ำที่ผู้ใช้น้ำใช้อยู่                   เหตุผลที่ต้องมีค่าใช้จ่ายค่าบำรุ่งระบบจ่ายน้ำก็เพราะว่า เมื่อการประปานครหลวงจ่ายน้ำให้ผู้ใช้น้ำได้ใช้แล้ว หากเกิดมีเหตุให้ไม่สามารถจ่ายน้ำแก่ประชาชนได้ การประปาจะต้องแก้ไข เช่น มาตรวัดน้ำถูกขโมย เส้นท่อที่จะนำน้ำประปามาให้ประชาชนแตก-รั่ว ฯลฯ เป็นต้น ค่าใช้จ่ายในการแก้ไขปัญหาเหล่านี้ การประปานครหลวงก็จ่ายทั้งสิ้นเพราะเป็นค่าใช้จ่ายที่มิได้ประเมินไว้ในต้นทุนค่าน้ำ จึงต้องขอจัดเก็บเป็นค่าบำรุงรักษาระบบจ่ายน้ำแทน และค่าใช้จ่ายนี้ก็มิได้มากมายแต่อย่างใน หากใช้มาตรวัดน้ำขนาด frac12 ”     ก็เดือนละ   25 บาท     ถ้าเป็นมาตรขนาด frac34 ”     ก็เดือนละ   40 บาท                     ส่วนเหตุผลที่ต้อมีค่าน้ำขั้นต่ำ ก็คือ น้ำประปาที่การประปานครหลวงส่งให้ผู้ใช้น้ำนั้น เป็นการส่งถึงสถานที่ -บ้านผู้ใช้น้ำเลย หากถือว่าเป็นการส่งสินค้าก็เรียกว่า เป็นการขายขอบแบบส่งถึงที่ ซึ่งการขายประเภทนี้จะมีค่าใช้จ่ายการส่งอยู่ สำหรับน้ำประปาก็คือ การก่อสร้างระบบท่อ เมื่อผู้ใช้น้ำมาขอติดตั้งประปาใหม่นั้น ก็คือ การมาทำข้อตกลงซื้อสินค้า หากสิ้นค้าที่ส่งไปแล้วผู้ซื้อไม่รับที่จะนำไปใช้ ผู้ขายก็ต้องขอค่าขนส่งหรือมีเงือนไขว่าซื้อขั้นต่ำจำนวนเท่าใดจึงจะนำไปส่งให้ ซึ่งค่าน้ำขั้นต่ำที่มีอยู่นี้จะคิดไว้ที่ราว 5 ลูกบาศก์เมตร หรือ 45 บาท ข้อมูลจาก การประปานครหลวง

ไม่ได้ใช้น้ำประปาเลย ทำไมถึงมีค่าน้ำในแต่ละเดือนอยู่ด้วย, ไม่ได้ใช้น้ำประปาเลย ทำไมถึงมีค่าน้ำในแต่ละเดือนอยู่ด้วย หมายถึง, ไม่ได้ใช้น้ำประปาเลย ทำไมถึงมีค่าน้ำในแต่ละเดือนอยู่ด้วย คือ, ไม่ได้ใช้น้ำประปาเลย ทำไมถึงมีค่าน้ำในแต่ละเดือนอยู่ด้วย ความหมาย, ไม่ได้ใช้น้ำประปาเลย ทำไมถึงมีค่าน้ำในแต่ละเดือนอยู่ด้วย คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu