ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

จะต้องทำยังไงเมื่อเป็นโรคกระเพาะ??, จะต้องทำยังไงเมื่อเป็นโรคกระเพาะ?? หมายถึง, จะต้องทำยังไงเมื่อเป็นโรคกระเพาะ?? คือ, จะต้องทำยังไงเมื่อเป็นโรคกระเพาะ?? ความหมาย, จะต้องทำยังไงเมื่อเป็นโรคกระเพาะ?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

จะต้องทำยังไงเมื่อเป็นโรคกระเพาะ??

จะต้องทำยังไงเมื่อเป็นโรคกระเพาะ

คำตอบ

การปฏิบัติตัวเมื่อเป็นโรคกระเพาะ 1 กินอาหารให้เป็นเวลา ไม่ปล่อยให้ท้องว่าง หรือหิว ถ้าหิวก่อนเวลาให้ดื่มนม หรือน้ำเต้าหู้ น้ำข้าว น้ำผลไม่ได้ 2 หลีกเลี่ยงอาหารรสเผ็ดจัด เปรี้ยวจัด จากน้ำสมสายชู 3 งดดื่มเหล้า เบียร์ กาแฟ ยาดอง 4 งดการสูบบุหรี่ 5 หลีกเลี่ยงการกินยาแก้ปวด แก้ไข ที่มีแอสไพริน หรือยาชุดต่างๆ รวมทั้งยาแก้ปวดกระดูก และยาsteroid ยาลูกกลอน ยาหม้อต่างๆ 6 ควรพักผ่อนให้มากเพียงพอ ทำจิตใจให้เบิกบานผ่อนคลายเครียดวิตกกังวล และไม่หงุดหงิดอารมณ์เสียง่าย 7 กินยาตามแพทย์สั่ง ถ้ากินยาแล้วอาการดีขึ้น ต้องกินยาติดต่อกันอย่างน้อย 4-6 อาทิตย์ ไม่ควรหยุดยาก่อน เพราะอาการปวดท้องจะกำเริบได้อีก 8 ควรออกกำลังกาย แต่ไม่ควรมากเกินไป 9 อย่าซื้อยากินเอง มีโรคอื่นควรปรึกษาแพทย์ ข้อมูลจาก Siamhealth net

จะต้องทำยังไงเมื่อเป็นโรคกระเพาะ?, จะต้องทำยังไงเมื่อเป็นโรคกระเพาะ? หมายถึง, จะต้องทำยังไงเมื่อเป็นโรคกระเพาะ? คือ, จะต้องทำยังไงเมื่อเป็นโรคกระเพาะ? ความหมาย, จะต้องทำยังไงเมื่อเป็นโรคกระเพาะ? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu