ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

กฏหมาย เอสโครว์ แอคเคาท์?, กฏหมาย เอสโครว์ แอคเคาท์? หมายถึง, กฏหมาย เอสโครว์ แอคเคาท์? คือ, กฏหมาย เอสโครว์ แอคเคาท์? ความหมาย, กฏหมาย เอสโครว์ แอคเคาท์? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

กฏหมาย เอสโครว์ แอคเคาท์?

กฏหมาย เอสโครว์ แอคเคาท์ คือกฏหมายที่เกี่ยวข้องกับอะไร

คำตอบ

  กฏหมาย Escrow Agent คือ กฏหมายประโยชน์คู่สัญญาปกป้องผู้บริโภคขายสินทรัพย์ โดยมีสาระสำคัญดังนี้                   quot สำหรับหลักการและเหตุผลในเสนอร่างกฎหมายดังกล่าวนั้นเนื่องจากระบบการจำหน่ายจ่ายโอนทรัพย์สินในเชิงพาณิชย์ในปัจจุบันนั้น ดำเนินการโดยอาศัยความเชื่อถือระหว่างคู่สัญญาเท่านั้น ซึ่งเมื่อเกิดเหตุการณ์ใดที่กระทบต่อความน่าเชื่อถือของคู่สัญญา ทำให้ธุรกรรมดังกล่าวหยุดชะงักหรือเกิดความเสียหายต่อคู่สัญญา โดยเฉพาะกรณีที่มีการซื้อขายและผ่านชำระเป็นงวดๆ ในระยะยาว และส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโดยรวม ดังนั้นเพื่อสร้างความเชื่อมั่นในด้านการพาณิชย์ให้คู่สัญญา สมควรกำหนดกฎหมายให้มี quot คนกลาง quot หรือในต่างประเทศเรียกว่า quot Escrow Agent quot ให้ทำหน้าที่จัดการและดูแลการชำระหนี้ของคู่สัญญาทั้งสองฝ่ายซึ่งทำให้คู่สัญญามีความเชื่อมั่นในการทำธุรกรรมระหว่างกัน และยังคำนึงถึงผู้บริโภคที่จะได้รับความเป็นธรรมในการซื้อขายทรัพย์สินด้วย   พร้อมกันนั้นร่าง พ ร บ ฉบับนี้ยังได้กำหนดขอบเขตการบังคับใช้ โดยให้ครอบคลุมทรัพย์สินทุกประเภท ซึ่งไม่จำกัดเฉพาะอสังหาริมทรัพย์เท่านั้น แต่ยังครอบคลุมถึงทรัพย์สินที่ต้องมีการส่งมอบตามระยะเวลา เช่น การจ้างต่อเรือ หรือการผลิตเครื่องจักร เป็นต้น quot ข้อมูลจาก ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์

กฏหมาย เอสโครว์ แอคเคาท์, กฏหมาย เอสโครว์ แอคเคาท์ หมายถึง, กฏหมาย เอสโครว์ แอคเคาท์ คือ, กฏหมาย เอสโครว์ แอคเคาท์ ความหมาย, กฏหมาย เอสโครว์ แอคเคาท์ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu