ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

แม่ของเด็กจำเด็กมาจ้างเลี้ยง แล้วทิ้งไป ต้องการรับเป็นบุตรบุญธรรม?, แม่ของเด็กจำเด็กมาจ้างเลี้ยง แล้วทิ้งไป ต้องการรับเป็นบุตรบุญธรรม? หมายถึง, แม่ของเด็กจำเด็กมาจ้างเลี้ยง แล้วทิ้งไป ต้องการรับเป็นบุตรบุญธรรม? คือ, แม่ของเด็กจำเด็กมาจ้างเลี้ยง แล้วทิ้งไป ต้องการรับเป็นบุตรบุญธรรม? ความหมาย, แม่ของเด็กจำเด็กมาจ้างเลี้ยง แล้วทิ้งไป ต้องการรับเป็นบุตรบุญธรรม? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

แม่ของเด็กจำเด็กมาจ้างเลี้ยง แล้วทิ้งไป ต้องการรับเป็นบุตรบุญธรรม?

กรณีเด็กเมื่อแรกคลอดนั้น แม่ของเด็กจำเด็กมาจ้างเลี้ยง แล้วทิ้งไป จนบัดนี้เด็กจะเข้าโรงเรียนแล้ว 5 ขวบ ต้องการรับเป็นบุตรบุญธรรม และเปลี่ยนนามสกุลของเด็กไปด้วยเลย จะทำอย่างไร เพราะแม่ของเด็ก ไม่เคยติดต่อมาเลย

คำตอบ

                  เงื่อนไขการจดทะเบียนรับบุตรบุญธรรม ถ้าผู้ที่จะเป็นบุตรบุญธรรมเป็นผู้เยาว์ จะต้องได้รับความยินยอม จากบิดาและมารดา กรณีไม่มีผู้ให้ความยินยอม ผู้แทนโดยชอบธรรมหรืออัยการจะต้องขอต่อศาลให้มีคำสั่ง ให้มีการรับเด็กเป็นบุตรบุญธรรมได้ เมื่อจดทะเบียนรับเด็กเป็นบุตรบุญธรรมแล้ว สามารถยื่นคำร้องต่อ นายทะเบียน ณ สำนักทะเบียนที่เด็กมีชื่อ เพื่อขอแก้ไขชื่อสกุลมาใช้ของผู้รับบุตรบุญธรรมได้ ข้อมูลจาก กรมการปกครอง

แม่ของเด็กจำเด็กมาจ้างเลี้ยง แล้วทิ้งไป ต้องการรับเป็นบุตรบุญธรรม, แม่ของเด็กจำเด็กมาจ้างเลี้ยง แล้วทิ้งไป ต้องการรับเป็นบุตรบุญธรรม หมายถึง, แม่ของเด็กจำเด็กมาจ้างเลี้ยง แล้วทิ้งไป ต้องการรับเป็นบุตรบุญธรรม คือ, แม่ของเด็กจำเด็กมาจ้างเลี้ยง แล้วทิ้งไป ต้องการรับเป็นบุตรบุญธรรม ความหมาย, แม่ของเด็กจำเด็กมาจ้างเลี้ยง แล้วทิ้งไป ต้องการรับเป็นบุตรบุญธรรม คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu