ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

จุดมืดบนดวงอาทิตย์?, จุดมืดบนดวงอาทิตย์? หมายถึง, จุดมืดบนดวงอาทิตย์? คือ, จุดมืดบนดวงอาทิตย์? ความหมาย, จุดมืดบนดวงอาทิตย์? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

จุดมืดบนดวงอาทิตย์?

จุดมืดบนดวงอาทิตย์คืออะไร nbsp และมีความเกี่ยวข้องกับสภาพอวกาศอย่างไร

คำตอบ

                  จุดมืดบนดวงอาทิตย์เป็นสิ่งที่ยากจะเข้าใจว่าคืออะไร นักวิทยาศาสตร์มีความคิดว่า กิจกรรมของแม่เหล็ก แม่เหล็กไฟฟ้าที่รุนแรง ที่มีความสัมพันธ์กับจุดมืดของดวงอาทิตย์ จุดมืดบนดวงอาทิตย์เหล่านี้เป็นส่วนที่มีความ เย็นที่สุดบนดวงอาทิตย์ โดยปกติแล้วจะเกิดเป็นคู่ กิจกรรมของจุดมืดบนดวงอาทิตย์จะเกิดทุก 11 ปีเป็นวัฏจักร สนามแม่เหล็กในจุดมืดบนดวงอาทิตย์มีการสะสมของพลังงาน แล้วพลังงานเหล่านี้จะถูกปลดปล่อยออกมาใน การปะทุของดวงอาทิตย์   ผลที่ตามมาก็คือ การปะทุโดยปกติจะเกิดเป็นวัฏจักรตามวัฏจักร 11 ปี   ของจุดมืดบนดวงอาทิตย์   สภาพอวกาศในลักษณะอื่น เช่น   พายุสนามแม่เหล็ก และการแผ่รังสีโปรตอน ก็จะ เกิดตามวัฏจักรนี้ โดยปกติแล้ว จุดมืดบนดวงอาทิตย์มักจะเกิดขึ้นในกลุ่ม โดยทั่วๆไปจะเริ่มเกิดเป็นคู่แบบง่าย ๆ แต่ในเวลาต่อมาจะมีความซับซ้อนทั้งจำนวนและรูปร่าง ส่วนใหญ่ลักษณะของความผิดปกติเหล่านี้ที่มักมีอยู่ เสมอเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดการปะทุของดวงอาทิตย์ การคาดคะเนสภาพอวกาศนั้นใช้ความซับซ้อนและ ลักษณะของจุดมืดบนดวงอาทิตย์ในการทำนายการเกิดการปะทุ ยิ่งจุดมืดบนดวงอาทิตย์มีความซับซ้อนเท่าไหร่ การปะทุยิ่งมีโอกาสจะเกิดมากขึ้นเท่านั้น ข้อมูลจาก กลุ่มวิจัยฟิสิกส์อวกาศและอนุภาคพลังงานสูง

จุดมืดบนดวงอาทิตย์, จุดมืดบนดวงอาทิตย์ หมายถึง, จุดมืดบนดวงอาทิตย์ คือ, จุดมืดบนดวงอาทิตย์ ความหมาย, จุดมืดบนดวงอาทิตย์ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu