ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เมื่อสื่อมีอิทธิพลต่อเด็ก?, เมื่อสื่อมีอิทธิพลต่อเด็ก? หมายถึง, เมื่อสื่อมีอิทธิพลต่อเด็ก? คือ, เมื่อสื่อมีอิทธิพลต่อเด็ก? ความหมาย, เมื่อสื่อมีอิทธิพลต่อเด็ก? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เมื่อสื่อมีอิทธิพลต่อเด็ก?

quot ทำอย่างไร เมื่อสื่อต่าง ๆ มีอิทธิพลต่อเด็กมาก quot

คำตอบ

        สมัยนี้ ทั้งเว็บโป๊ วีดิโอคลิป เกมและหนังที่มีเนื้อหารุนแรง ไหนจะการ์ตูนสมัยใหม่ที่มีเนื้อหาไม่เหมาะสมมีเผยแพร่กันให้เกลื่อนเมือง แล้วคุณพ่อคุณแม่จะดูแลลูกวัยใสอย่างไรให้ปลอดภัยจากภัยคุกคามของสื่อ         โลกยุคข้อมูลข่าวสารสมัยนี้มีสื่อมากมายอยู่รอบตัว หลาย ๆ สื่ออาจเป็นอิทธิพลที่ไม่ดีกับเด็ก ๆ ได้ คุณพ่อคุณแม่จึงควรจะช่วยลูกคัดกรองสื่อ เลือกสื่อที่เหมาะสมให้กับลูก โดยวิธีเฝ้าระวังที่ปลอดภัยก็คือ ให้เวลากับลูก ไปนั่งดู ติดตามสื่อต่าง ๆ กับลูกด้วยท่าทีเป็นมิตร โดยบอกลูกว่า คุณพ่อคุณแม่ก็อยากทำตัวทันโลก ทันสมัยบ้าง จะได้รู้ว่าเด็กสมัยนี้เขานิยมอะไรกัน หากเห็นอะไรที่ไม่เหมาะสม ก็ชี้แจง และอธิบายให้ลูกฟังอย่างใจเย็น ด้วยเหตุผล ที่สำคัญ ควรระวังอย่าแสดงอาการจู้จี้จุกจิก วิพากษ์วิจารณ์ หรือใช้ท่าทีที่ดูคุกคาม เหมือนกับไม่ไว้ใจลูก เพราะจะทำให้ลูกรู้สึกไม่ดี         การอธิบายให้ลูกฟังถึงความเหมาะสม และไม่เหมาะสมของเนื้อหาของสื่อแต่ละประเภท จะช่วยฝึกให้ลูกมีทักษะในการคิด วิเคราะห์ วิจารณ์ได้ด้วยตนเอง ว่าอะไรเป็นประโยชน์ เป็นโทษ สื่อใดที่มีเนื้อหาที่ไม่สมควร ซึ่งจะเป็นเกราะป้องกันชั้นดีให้กับลูก ข้อมูลสนับสนุนจาก โครงการรู้ทันรัก จากเชริง และกรมสุขภาพจิต  

เมื่อสื่อมีอิทธิพลต่อเด็ก, เมื่อสื่อมีอิทธิพลต่อเด็ก หมายถึง, เมื่อสื่อมีอิทธิพลต่อเด็ก คือ, เมื่อสื่อมีอิทธิพลต่อเด็ก ความหมาย, เมื่อสื่อมีอิทธิพลต่อเด็ก คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu