ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ต้องการแก้ปัญหาเรื่องปลวกระยะยาว?, ต้องการแก้ปัญหาเรื่องปลวกระยะยาว? หมายถึง, ต้องการแก้ปัญหาเรื่องปลวกระยะยาว? คือ, ต้องการแก้ปัญหาเรื่องปลวกระยะยาว? ความหมาย, ต้องการแก้ปัญหาเรื่องปลวกระยะยาว? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ต้องการแก้ปัญหาเรื่องปลวกระยะยาว?

มีปัญหาเรื่องปลวกอยากจะสอบถาม คือ บ้านเป็น TOWN HOUSE แล้วปลวกมันขึ้นที่วงกบหน้าต่างทางด้านหลังบ้าน เมื่อก่อนไม่มี ไม่รู้ว่า มาจากไหน ในระแวกบ้านจะมีบ้านที่ไม่มีคนอยู่แล้วก็มีปลวกด้วยอยู่ 2 หลัง วิธีแก้ไขขคือไปซื้อเชลท๊อกแบบฉีด ฉีดไปที่ปลวกแล้วปลวกมันก็ ตาย อีก 2-3 วันมันก็มาอีกที่เดิมก็ฉีดอีก ทีนี้ฉีดทุกซอกทุกมุมของวงกบหน้าต่าง ผลก็คือมันตายหมด แต่สังเกตุว่ามันกินไม้ไปบางส่วนที่น้ำยา เข้าไม่ถึง เกรงว่ามันจะอยู่ในนั้น อยากสอบถามวิธีการแก้ไขป้องกันระยะยาว

คำตอบ

ปกติแล้วปลวกจะมีรังอยู่ใต้ดิน และมักเข้าสู่บ้านอาศัยจากพื้นดินโดยขึ้นจากส่วนที่มีโครงไม้ติดกับพื้นดิน โดยเฉพาะวงกบประตูที่มีโครงบาง ส่วนฝังอยู่ในพื้นและอาจมีโพรงหรือเนื้อไม้ถึงใต้พื้น อีกบริเวณคือช่องท่อจากอาคารลงสู่ดิน ซึ่งส่วนล่างของช่องท่อที่แตะดินมักจะทิ้งเป็นช่อง โล่งเป็นช่องทางที่ปลวกเข้าสู่บ้าน ดังนั้นเมื่อฉีดฆ่าปลวกที่วงกบหน้าต่างจึงเป็นการฆ่าเฉพาะปลวกในบริเวณนั้น เมื่อน้ำยาฆ่าปลวกเจือจาง ลงปลวกจากลังที่อยู่ใต้ดินจึงกลับมากินเนื้อไม้ใหม่ การแก้ไขระยะยาวควรจะกำจัดปลวกที่รังของมัน ซึ่งอาจจะต้องพึ่งบริการกำจัดปลวก โดย มักจะต้องเจาะพื้นบ้านทุก ๆ ตารางเมตรแล้วฉีดน้ำยาลงไป โดยเฉพาะบริเวณช่องทางที่ปลวกขึ้นบ้านเช่นช่องท่อ และต้องคอยตรวจเช็คและคอยฉีดน้ำยาเพิ่มทุกระยะอาจจะทุก 4 เดือนหรือ 1 ปีแล้วแต่ชนิดน้ำยา ที่กล่าวมานี้ค่อนข้างจะต้องมีค่าใช้จ่าย หากต้องการประหยัดค่าใช้ จ่ายคงต้องหาให้เจอเส้นทางที่ปลวกมาจากดินขึ้นที่วงกบหน้าต่างและคอยฉีดน้ำยาเป็นระยะ รวมทั้งบริเวณที่เป็นช่องที่ท่อลงสู่ดินถ้าเป็นช่อง โล่งอยู่ควรหาอะไรอุดหรือเทปิดให้สนิทจริง ๆ และคอยตรวจตราหรือฉีดน้ำยาบริเวณนั้น ควรระวังเรื่องน้ำยาที่อาจจะเป็นอันตรายกัยคน หรือสัตว์เลี้ยงด้วย ข้อมูลจาก

ต้องการแก้ปัญหาเรื่องปลวกระยะยาว, ต้องการแก้ปัญหาเรื่องปลวกระยะยาว หมายถึง, ต้องการแก้ปัญหาเรื่องปลวกระยะยาว คือ, ต้องการแก้ปัญหาเรื่องปลวกระยะยาว ความหมาย, ต้องการแก้ปัญหาเรื่องปลวกระยะยาว คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu