ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ดาวเคราะห์ดวงที่สิบมีจริงหรือไม่??, ดาวเคราะห์ดวงที่สิบมีจริงหรือไม่?? หมายถึง, ดาวเคราะห์ดวงที่สิบมีจริงหรือไม่?? คือ, ดาวเคราะห์ดวงที่สิบมีจริงหรือไม่?? ความหมาย, ดาวเคราะห์ดวงที่สิบมีจริงหรือไม่?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ดาวเคราะห์ดวงที่สิบมีจริงหรือไม่??

ดาวเคราะห์ดวงที่สิบมีจริงหรือไม่

คำตอบ

        จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีรายงานการค้นพบดาวเคราะห์ดวงที่สิบอย่างเป็นทางการ อย่างไรก็ตาม ประเด็นที่นักดาราศาสตร์กำลังครุ่นคิดนั้นไม่ใช่ว่ามีจริงหรือไม่มีจริง นักดาราศาสตร์เชื่อว่ามีดาวเคราะห์ที่คล้าย ๆ พลูโตที่อยู่นอกวงโคจรของดาวพลูโตอยู่นับสิบดวง มีชื่อเรียกเฉพาะว่า วัตถุแถบไคเปอร์ Kuiper-belt objects จะนับว่าวัตถุจำพวกนี้เป็นดาวเคราะห์หรือไม่หรือจะนับดาวพลูโตเป็นดาวเคราะห์หรือไม่ ปัจจุบันก็ยังไม่เป็นที่ยุติ         มีอีกความเชื่อหนึ่งว่า อาจมีดาวเคราะห์อีกดวงหนึ่งที่อยู่ระหว่างดาวพุธกับดวงอาทิตย์ และมีการตั้งชื่อให้ล่วงหน้าว่า วัลแคน Vulcan แต่ก็ยังไม่มีการค้นพบเหมือนกัน อย่างไรก็ตาม ความเชื่อนี้ค่อนข้างจะโบราณไปเสียแล้ว ข้อมูลจาก สมาคมดาราศาสตร์ไทย

ดาวเคราะห์ดวงที่สิบมีจริงหรือไม่?, ดาวเคราะห์ดวงที่สิบมีจริงหรือไม่? หมายถึง, ดาวเคราะห์ดวงที่สิบมีจริงหรือไม่? คือ, ดาวเคราะห์ดวงที่สิบมีจริงหรือไม่? ความหมาย, ดาวเคราะห์ดวงที่สิบมีจริงหรือไม่? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu