ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เครื่องตรวจจับความเร็ว?, เครื่องตรวจจับความเร็ว? หมายถึง, เครื่องตรวจจับความเร็ว? คือ, เครื่องตรวจจับความเร็ว? ความหมาย, เครื่องตรวจจับความเร็ว? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เครื่องตรวจจับความเร็ว?

nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp ผมสงสัยว่าตำรวจทางหลวงมีวิธีตรวจจับความเร็วรถอย่างไร ใช้เครื่องมืออะไร ถามเพื่อนนักซิ่งก็ได้แต่คำตอบว่าเขาใช้เครื่องมือชนิดหนึ่งยิงเรดาร์มาที่รถ ขอคำอธิบายเรื่องนี้อย่างละเอียดครับ อาคม กรุงเทพฯ

คำตอบ

ใช้หลักการการสท้อนกลับของคลื่นเรด้า คล้ายกับการตรวจจับวัตถุบินในอากาศ มีเครื่องมือตรวจจับเรด้าให้เราทราบด้วยว่า ขณะนี้มีคลื่นเรด้าอยู่บริเวณนี้โปรดลดความเร็ว เครื่องมีราคาเริ่มต้นตั้งแต่สองพันนิดๆ แต่เราก็ไม่ได้ใช้หรอก ก็คิดว่าขับช้าก็ปลอดภัยและประหยัดน้ำมัน แต่บางครั้งก็มีเหตุจำเป็นต้องรีบนะ ก็ต้องทำใจ เพราะเขาจับเราได้ฝ่ายเดียว แต่ดูๆ เหอะ อีรถตำรวจทางหลวงไม่ได้วิ่งไปราชการหรือไล่จับคนร้ายที่ไหนเสียหน่อย วิ่งเร็วกว่า 140 km hr ไม่เห็นโดนจับ ถ้าคนไทยทั้งประเทศอยู่ภายใต้กฏหมายเดียวกัน ดังนั้น ต้องไม่มีคำว่า รถราชการขับเร็วได้ หรือนำผู้ใหญ่ของบ้านเมือง ขับเร็วได้ เพราะไม่ว่าใครต้องอยู่ใต้กฏกหมายเดียวกัน เพราะเสียภาษีเหมือนกัน ถ้าทำอย่างนี้ได้ เราจะได้ไม่รู้สึกว่ามี 2 มาตรฐาน ตำรวจก็ถูกจับได้ อธิบดีก็ต้องถูกจับได้ ให้มันเสอภาค เราจะได้อยากทำตามกฏ เพราะพอมีเยียงอย่างให้เด็กๆ ได้เห็น เอ่อ มันยังทำได้ ทำไม ก จะทำไม่ได้ ดังนั้นตำรวจต้องจัดการตรงนี้ให้ดี ถ้าไม่ดี ก็อยากมีคนแหกกฏ ตำรวจโทรศัพท์ขณะขับรถ ไม่ถูกจับ ตำรวจจอดรถที่ขาวแดงไม่ถูกจับ มันอุบาทเกินไป เพราะถ้าเป็นอย่างนี้ คนก็อยากแหกกฏ

เครื่องตรวจจับความเร็ว, เครื่องตรวจจับความเร็ว หมายถึง, เครื่องตรวจจับความเร็ว คือ, เครื่องตรวจจับความเร็ว ความหมาย, เครื่องตรวจจับความเร็ว คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu