ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

พริกไทยดำ พริกไทยขาว ต่างกันอย่างไร?, พริกไทยดำ พริกไทยขาว ต่างกันอย่างไร? หมายถึง, พริกไทยดำ พริกไทยขาว ต่างกันอย่างไร? คือ, พริกไทยดำ พริกไทยขาว ต่างกันอย่างไร? ความหมาย, พริกไทยดำ พริกไทยขาว ต่างกันอย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

พริกไทยดำ พริกไทยขาว ต่างกันอย่างไร?

nbsp ต้องการทราบความแตกต่างระหว่างพริกไทยดำกับพริกไทยขาว ชนิดไหนดีกว่ากัน nbsp กรุณา กรุงเทพฯ

คำตอบ

            แปลกแต่จริง พริกไทยขาวและพริกไทยดำมาจากต้นเดียวกัน แต่เหตุไฉนสีจึงไม่เหมือนกัน             คำตอบ คือ เพราะมีกรรมวิธีในการเตรียมต่างกันพริกไทยดำนั้นเตรียมมาจากผลพริกไทยแก่ที่โตเต็มที่   สีเขียวและยังไม่สุก นำมาตากแห้ง ผลสีเขียวจะเปลี่ยนเป็นสีดำคล้ำ ส่วนพริกไทยขาวเตรียมมาจากผลแก่ที่สุด ซึ่งมีสีเหลืองหรือส้ม แล้วนำมาแช่น้ำราวหนึ่งสัปดาห์เพื่อให้เปลือกยุ่ยแล้วล้างขัดเปลือกออกให้หมด จากนั้นนำไปตากแดดให้แห้ง ก็จะได้พริกไทยขาว ในทางพฤกษศาสตร์ถือว่าพริกไทยขาวเป็นส่วนของเมล็ด เพราะส่วนเนื้อที่หุ้มอยู่นั้นถูกขัดออกไปแล้ว             จากกรรมวิธีการเตรียมพริกไทยดังกล่าว จะปรากฏว่าพริกไทยดำนั้นมีกลิ่นหอมแรงกว่าพริกไทยขาว เพราะพริกไทยดำยังมีน้ำมันหอมระเหยทั้งในส่วนของผลและเมล็ด ส่วนพริกไทยขาวมีน้ำมันหอมระเหยเฉพาะในส่วนเมล็ด จึงมีกลิ่นหอมอ่อนนุ่มกว่าพริกไทยดำ             ดังนั้นจึงตอบไม่ได้ว่าพริกไทยชนิดไหนดีกว่ากัน ขึ้นอยู่กับว่าคุณชอบแบบไหน “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

พริกไทยดำ พริกไทยขาว ต่างกันอย่างไร, พริกไทยดำ พริกไทยขาว ต่างกันอย่างไร หมายถึง, พริกไทยดำ พริกไทยขาว ต่างกันอย่างไร คือ, พริกไทยดำ พริกไทยขาว ต่างกันอย่างไร ความหมาย, พริกไทยดำ พริกไทยขาว ต่างกันอย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu