ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อยากทราบสารในกระเทียมที่มีผลต่อต้นไม้และฆ่าแมลงได้?, อยากทราบสารในกระเทียมที่มีผลต่อต้นไม้และฆ่าแมลงได้? หมายถึง, อยากทราบสารในกระเทียมที่มีผลต่อต้นไม้และฆ่าแมลงได้? คือ, อยากทราบสารในกระเทียมที่มีผลต่อต้นไม้และฆ่าแมลงได้? ความหมาย, อยากทราบสารในกระเทียมที่มีผลต่อต้นไม้และฆ่าแมลงได้? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อยากทราบสารในกระเทียมที่มีผลต่อต้นไม้และฆ่าแมลงได้?

nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp อยากทราบชื่อสารในกระเทียมที่มีผลต่อต้นไม้และสามารถฆ่าแมลงได้ค่ะ อยากทราบชื่อสารในกระเทียมที่มีผลต่อต้นไม้และสามารถฆ่าแมลงได้ค่ะ ตอนนี้ทำโครงงานอยู่ค่ะ แล้วพบว่าเมื่อรดน้ำต้นชบาความเข้นข้นสูง กระเทียมต่อน้ำ1 2 ต้นชบาจะมีใบเหลืองหลายใบติดต่อกันหลายวันค่ะ จึงอยากทราบว่าในกระเทียมจะมีสารอะไรที่เป็นพิกับต้นไม้หรือเปล่า รวมทั้งได้ทราบมาว่ากระเทียมมีฤทธิ์ในการฆ่าแมลงได้ จึงอยากทราบว่าสารนั้นๆมีชื่อว่าอะไรค่ะ ขอบคุณมากค่ะ จากคุณ Whan jang

คำตอบ

                  ในกระเทียมมีสารประกอบในกลุ่ม sulfur หลายตัว ซึ่งอาจมีผลทำให้ใบเหลืองได้ อาจเนื่องจากว่าคุณใช้ความเข้มข้นสูงเกินไป ทำให้พืชขาดน้ำได้ แต่ยังไม่มีงานวิจัยเกี่ยวกับกระเทียมว่ามีสารที่ทำให้พืชเกิดอาการใบเหลือง                     กระเทียมมีฤทธิ์ในการฆ่าแมลงได้ ซึ่งสารที่ออกฤทธิ์คือสาร diallyl sulfide diallyl disulfide diallyl trisulfide diallyl tetrasulfide glutamyl-S-allylcysteine เป็นต้น หากต้องการรายละเอียดสามารถสืบค้นได้ที่สำนักงานค่ะ ข้อมูลจาก สำนักงานข้อมูลสมุนไพร คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

อยากทราบสารในกระเทียมที่มีผลต่อต้นไม้และฆ่าแมลงได้, อยากทราบสารในกระเทียมที่มีผลต่อต้นไม้และฆ่าแมลงได้ หมายถึง, อยากทราบสารในกระเทียมที่มีผลต่อต้นไม้และฆ่าแมลงได้ คือ, อยากทราบสารในกระเทียมที่มีผลต่อต้นไม้และฆ่าแมลงได้ ความหมาย, อยากทราบสารในกระเทียมที่มีผลต่อต้นไม้และฆ่าแมลงได้ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu