ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ประวัติการก่อตั้งโรงพยาบาลนครพนม?, ประวัติการก่อตั้งโรงพยาบาลนครพนม? หมายถึง, ประวัติการก่อตั้งโรงพยาบาลนครพนม? คือ, ประวัติการก่อตั้งโรงพยาบาลนครพนม? ความหมาย, ประวัติการก่อตั้งโรงพยาบาลนครพนม? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ประวัติการก่อตั้งโรงพยาบาลนครพนม?

อยากทราบประวัติวัน เดือน ปี ที่ก่อตั้งโรงพยาบาลนครพนมค่ะ และความเป็นมาของโรงพยาบาลนครพนม nbsp ช่วยหาข้อมูลได้ไหมคะ nbsp ขอบคุณค่ะ

คำตอบ

                ในระหว่างปี พ ศ 2472-2478 ในสมัยพระพนมคนานุรักษ์ เทียบเท่ากับตำแหน่งผู้ว่าราชจังหวัด ในปัจจุบัน   จังหวัดนครพนมมีประชากร ประมาณ 300 000 คน เนื่องจากนครพนมยังไม่มีโรงพยาบาล มีเฉพาะสุขศาลาชั้นหนึ่ง ให้การรักษาผู้ป่วยตามความจำเป็น เมื่อเจ็บป่วยจะต้องข้ามแม่น้ำโขง ไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลท่าแขก แขวงคำม่วน ประเทศลาว ซึ่งขณะนั้นอยู่ในความปกครอง ของฝรั่งเศส ทำให้เสียเกียรติภูมิของคนไทยและประเทศไทย ดังนั้น พระพนมคนานุรักษ์จึงสร้างโรงพยาบาลนครพนมขึ้น บนเนื้อที่ 49 ไร่ 2 งาน 64 7 ตารางวา จนสามารถเปิดบริการผู้ป่วยได้ ในปีพ ศ 2480 จากโรงพยาบาลขนาด 60 เตียง พัฒนาจนมาเป็นโรงพยาบาลทั่วไปขนาด 341 เตียง ในปัจจุบันรวมเวลา 66 ปี ที่มา

ประวัติการก่อตั้งโรงพยาบาลนครพนม, ประวัติการก่อตั้งโรงพยาบาลนครพนม หมายถึง, ประวัติการก่อตั้งโรงพยาบาลนครพนม คือ, ประวัติการก่อตั้งโรงพยาบาลนครพนม ความหมาย, ประวัติการก่อตั้งโรงพยาบาลนครพนม คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu