ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

คุณลุงหน้าร้าน KFC เป็นใคร?, คุณลุงหน้าร้าน KFC เป็นใคร? หมายถึง, คุณลุงหน้าร้าน KFC เป็นใคร? คือ, คุณลุงหน้าร้าน KFC เป็นใคร? ความหมาย, คุณลุงหน้าร้าน KFC เป็นใคร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

คุณลุงหน้าร้าน KFC เป็นใคร?

ตุ๊กตาที่ตั้งอยู่หน้าร้านไก่ทอดเคเอฟซีเป็นรูปคุณลุงแก่ ๆ นั้นเป็นใครกัน เดาว่าเป็นเจ้าของร้านใช่หรือไม่ ไม่ลงชื่อ กรุงเทพฯ

คำตอบ

หุ่นที่เราเห็นเวลาผ่านหรือเข้าไปใช้บริการในร้านเคเอฟซีนั้นคือสัญลักษณ์ที่เป็นตัวแทนผู้ก่อตั้งเคเอฟซีตั้งแต่ปี ค ศ ๑๙๓๙   คนคนนี้มีชื่อว่า ฮาร์แลนด์ ดี แซนเดอรส์ เกิดเมื่อวันที่ ๙กันยายน ค ศ ๑๘๙๐ มีพี่น้องทั้งหมดสามคน เป็นลูกชายคนโตเมื่อเขาอายุได้เพียงหกขวบ บิดาก็เสียชีวิต ทำให้แม่ต้องทำงานเพื่อหาเลี้ยงครอบครัวแต่เพียงผู้เดียว แซนเดอรส์ซึ่งยังเป็นเด็กน้อยอายุหกขวบ ต้องเลี้ยงดูน้องชายอายุสามขวบและน้องสาวซึ่งยังแบเบาะอยู่ เขาต้องทำงานบ้านทุกอย่างรวมถึงทำอาหารเองด้วย แซนเดอรส์มีพรสวรรค์ในเรื่องนี้จนได้เป็นผู้ชนะเลิศในการประกวดปรุงอาหารประจำหมู่บ้านขณะที่อายุเพียงเจ็ดขวบ   แซนเดอรส์เริ่มรับจ้างทำงานครั้งแรกเมื่ออายุได้ ๑๐ ปี โดยเริ่มจากงานในฟาร์มใกล้บ้าน ได้ค่าแรงเพียงเดือนละ ๒ ดอลลาร์ พออายุได้ ๑๒ ปี ก็ออกจากบ้านไปทำงานที่ฟาร์มในหมู่บ้านเฮนรี วิลล์ ซึ่งนับเป็นจุดเริ่มต้นของชีวิตการทำงานหลาย ๆ อย่างที่เขาเคยทำ เช่น นักดับเพลิง ฝึกงานที่ศาล ขายประกัน ขายยาง ทำงานที่สถานีขนส่ง เมื่ออายุ ๔๐ ปี   แซนเดอรส์เริ่มปรุงอาหารจำหน่ายแก่ผู้โดยสารที่แวะหยุดพักที่สถานีขนส่งในเมืองคอร์บิน รัฐเคนตั๊กกี้ ปรากฏว่าอาหารฝีมือการปรุงของแซนเดอรส์เป็นที่เลื่องลือ แซนเดอรส์จึงลาออกจากงานไปทำร้านอาหาร หลังจากนั้นเก้าปี คือในปี ค ศ ๑๙๓๙   แซนเดอรส์ได้คิดสูตรปรุงไก่ทอดโดยใช้ส่วนผสมลับเฉพาะจากเครื่องเทศ ๑๑ ชนิด และใช้วิธีการทอดแบบพิเศษเพื่อรักษารสชาติและความหอมอร่อยของไก่ทอด ซึ่งถือเป็นต้นกำเนิดไก่ทอดสูตรต้นตำรับเคเอฟซี แซนเดอรส์สร้างชื่อเสียงให้แก่รัฐเคนตั๊กกี้มาก ผู้ว่าการรัฐจึงแต่งตั้งให้เขาเป็น “ ผู้พันเคนตั๊กกี้ ” เพื่อเป็นเกียรติ   จากนั้นมาผู้พันแซนเดอรส์ก็เดินทางไปทั่วสหรัฐอเมริกาและแคนาดาเพื่อขายเฟรนไชส์ธุรกิจไก่ทอดของเขา ซึ่งนับเป็นจุดเริ่มต้นของการขายแฟรนไชส์ในปี ค ศ ๑๙๕๐ และได้จัดตั้ง เป็นบริษัทไก่ทอดเคนตั๊กกี้ในปี ค ศ ๑๙๕๕ ผู้พันเเซนเดอรส์ล้มป่วยด้วยโรคลูคีเมียและถึงแก่กรรมใน ปี ค ศ ๑๙๘๐ รวมอายุได้ ๙๐ ปี   จนถึงวันนี้ รวมเป็นเวลากว่า ๕๙ ปีแล้วที่เคเอฟชีถือกำเนิดมาในตลาดธุรกิจฟาสต์ฟูต ปัจจุบันเคเอฟซีได้ขยายสาขามากกว่า ๒๙ ๕๐๐ แห่งใน ๙๒ ประเทศทั่วโลก จากอเมริกาสู่กำแพงเมืองจีน   จากตะวันตกสู่ตะวันออก โดยมีหุ่นผู้พันแซนเดอรส์ปรากฏอยู่หน้าร้านเหมือนจะเป็นเครื่องรับประกันความอร่อยของไก่ทอดยี่ห้อนี้   “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

คุณลุงหน้าร้าน KFC เป็นใคร, คุณลุงหน้าร้าน KFC เป็นใคร หมายถึง, คุณลุงหน้าร้าน KFC เป็นใคร คือ, คุณลุงหน้าร้าน KFC เป็นใคร ความหมาย, คุณลุงหน้าร้าน KFC เป็นใคร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu