ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

คำแนะนำในการเลือกใช้เครื่องสำอาง?, คำแนะนำในการเลือกใช้เครื่องสำอาง? หมายถึง, คำแนะนำในการเลือกใช้เครื่องสำอาง? คือ, คำแนะนำในการเลือกใช้เครื่องสำอาง? ความหมาย, คำแนะนำในการเลือกใช้เครื่องสำอาง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

คำแนะนำในการเลือกใช้เครื่องสำอาง?

ขอข้อแนะนำการเลือกใช้เครื่องสำอางด้วยค่ะ

คำตอบ

ข้อแนะนำการเลือกใช้เครื่องสำอาง                   1 ควรซื้อเครื่องสำอางจากร้านที่มีสถานที่จำหน่ายที่เป็นหลักแหล่งแน่นอน เพราะหากมีปัญหาจะได้สามารถติดต่อกลับได้                   2 ซื้อเครื่องสำอางที่มีฉลากภาษาไทย ที่ระบุสาระสำคัญครบถ้วน ได้แก่ ชื่อ ประเภทของ เครื่องสำอาง ส่วนประกอบสำคัญ ชื่อและที่ตั้งของผู้ผลิต หรือผู้นำเข้า วันเดือนปีที่ผลิต วิธีใช้ และ ปริมาณสุทธิ เป็นต้น                   3 หากจะใช้เครื่องสำอางชนิดใดเป็นครั้งแรก ก็ควรทดสอบการแพ้ก่อนใช้ด้วยการทาผลิตภัณฑ์นั้นในปริมาณน้อยที่บริเวณท้องแขน หรือบริเวณติ่งหู แล้วทิ้งไว้ 24-48 ชั่วโมง หากไม่มีความผิดปกติ ใดๆ เกิดขึ้น ก็แสดงว่าใช้เครื่องสำอางนั้นได้ค่ะ                   4 ปฏิบัติตามวิธีใช้ที่ระบุไว้ และใช้ด้วยความระมัดระวังตามคำเตือนที่ระบุไว้ที่ฉลากอย่างเคร่งครัด                   5 หากใช้เครื่องสำอางใดแล้วมีความผิดปกติเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการใช้ครั้งแรก หรือใช้มาระยะ หนึ่งแล้วก็ตาม ต้องหยุดใช้ทันที และถ้าหยุดใช้แล้วอาการยังไม่ดีขึ้น ก็ควรปรึกษาแพทย์หรือเภสัชกร เพื่อค้นหาสาเหตุ และทำการรักษาให้ถูกต้องเหมาะสมต่อไป                   6 เมื่อใช้เครื่องสำอางเสร็จแล้ว ควรปิดภาชนะบรรจุให้สนิทเพื่อป้องกันการปนเปื้อน                   7 เก็บเครื่องสำอางไว้ในที่แห้ง เย็น ไม่ถูกความร้อนหรือแสงแดด เพราะความร้อนหรือแสงแดด จะทำให้เครื่องสำอางเสื่อมคุณภาพเร็วกว่าที่ควรค่ะ                   8 ห้ามเติมสารใดๆ ลงในเครื่องสำอาง ยกเว้นกรณีที่ระบุไว้ที่ฉลาก เพราะจะทำให้คุณภาพของผลิตภัณฑ์เปลี่ยนแปลงไป เกิดการปนเปื้อนจากสารอื่นๆ รวมทั้งเชื้อโรคด้วย                   9 อย่าใช้เครื่องสำอางร่วมกับผู้อื่น เพราะอาจติดเชื้อโรคได้                   10 หากเครื่องสำอางมีลักษณะเปลี่ยนแปลงไป ไม่ว่าสี กลิ่น หรือความข้น อย่าไปเสียดาย ให้ทิ้งไปเลย เพราะแสดงว่าเครื่องสำอางนั้นเสื่อมคุณภาพแล้วนั่นเอง

คำแนะนำในการเลือกใช้เครื่องสำอาง, คำแนะนำในการเลือกใช้เครื่องสำอาง หมายถึง, คำแนะนำในการเลือกใช้เครื่องสำอาง คือ, คำแนะนำในการเลือกใช้เครื่องสำอาง ความหมาย, คำแนะนำในการเลือกใช้เครื่องสำอาง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu