ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เอ็ดสันอรันเตสโดนาสซิเมนโตคือใคร ??, เอ็ดสันอรันเตสโดนาสซิเมนโตคือใคร ?? หมายถึง, เอ็ดสันอรันเตสโดนาสซิเมนโตคือใคร ?? คือ, เอ็ดสันอรันเตสโดนาสซิเมนโตคือใคร ?? ความหมาย, เอ็ดสันอรันเตสโดนาสซิเมนโตคือใคร ?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เอ็ดสันอรันเตสโดนาสซิเมนโตคือใคร ??

เคยได้ยินชื่อเปเล่มาตั้งแต่ยังเป็นเด็ก รู้แต่ว่าเขาเป็นนักบอล แต่ไม่รู้รายละเอียดมากกว่านี้ ขอทราบประวัติเขาด้วย nbsp ขาบอลรุ่นเยาว์ กรุงเทพฯ

คำตอบ

อาจถือได้ว่านักฟุตบอลชาวบราซิล   Edson   Arantes do Nascimento เป็นนักกีฬาที่โด่งดังที่สุดในโลก แต่แฟนบอลนับล้านคนทั่วโลกรู้จักเขาในนามของ quot เปเล่ ” ชื่อที่รู้จักกันดีนี้มีที่มาจากชีวิตช่วงวัยเด็กบนท้องถนนที่บ้านเกิดในเมือง Tres Coracoes เขาเกิดเมื่อปี ค ศ ๑๙๔๐ ในครอบครัวคนผิวดำที่ยากจน ตอนเด็กทุกคนเรียกเขาว่า ดิโก้ Dico เมื่อเขาเริ่มเล่นฟุตบอลอาชีพ แฟนบอลชาวบราซิลก็ให้ฉายาเขาอันเป็นธรรมเนียมที่แฟนบอลนิยมปฏิบัติต่อนักกีฬาที่พวกเขาชื่นชอบในสมัยวัยรุ่น หนุ่มน้อยเอ็ดสันได้ฉายแววนักเตะแข้งทองเมื่อเขาเล่น “ บอลถนน ” หรือที่คนบราซิลเรียกกันว่า เปลาด้า pelada ดังนั้นจึงเชื่อกันว่าความเชี่ยวชาญเก่งกาจของเขาในการแข่งขันบอลถนนทำให้เพื่อน ๆ พร้อมใจกันเรียกเขาว่า   “ เปเล่ ” Pele   ตลอดช่วงชีวิตการเล่นบอลอาชีพของเขา เปเล่ลงเล่นในการแข่งขันทั้งหมด ๑ ๓๖๓ เกม และทำประตูได้ทั้งสิ้น ๑ ๒๘๑ลูก เขาเป็นผู้เล่นคนหนึ่งของทีมบราซิลซึ่งชนะเลิศได้ถ้วยฟุตบอลโลกในปี ค ศ ๑๙๕๘ ๑๙๖๒ และ ๑๙๗๐   ปัจจุบันเปเล่อายุ ๕๘ ปี ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกีฬาของบราซิล   “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

เอ็ดสันอรันเตสโดนาสซิเมนโตคือใคร ?, เอ็ดสันอรันเตสโดนาสซิเมนโตคือใคร ? หมายถึง, เอ็ดสันอรันเตสโดนาสซิเมนโตคือใคร ? คือ, เอ็ดสันอรันเตสโดนาสซิเมนโตคือใคร ? ความหมาย, เอ็ดสันอรันเตสโดนาสซิเมนโตคือใคร ? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu