ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อายุรแพทย์เป็นใคร?, อายุรแพทย์เป็นใคร? หมายถึง, อายุรแพทย์เป็นใคร? คือ, อายุรแพทย์เป็นใคร? ความหมาย, อายุรแพทย์เป็นใคร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 4
คำถาม

อายุรแพทย์เป็นใคร?

ต้องการทราบว่า อายุรแพทย์เป็นแพทย์ที่ให้การรักษาในแขนงใด ยุทธพงษ์ nbsp ศรีสถาน nbsp จ สมุทรปราการ

คำตอบ

การแพทย์แผนปัจจุบันได้ก่อตัวเป็นรูปเป็นร่างขึ้นในยุโรปในคริสต์ศตวรรษที่ ๑๘ เมื่อมีการใช้วิธีการและความรู้ทางวิทยาศาสตร์มาเป็นพื้นฐานในการรักษาพยาบาลผู้ป่วย ในระยะแรกแพทย์แต่ละคนมีความสามารถรักษาผู้ป่วยทุกชนิดทั้งที่ต้องรักษาโดยการใช้ยาละการผ่าตัด ต่อมาเกิดมีการจำแนกผู้ป่วยที่แพทย์แต่ละคนจะรักษา แพทย์ที่ถนัดในทางผ่าตัด ก็จะรักษาผู้ป่วยที่ต้องรับการรักษาโดยการผ่าตัด แพทย์ที่ถนัดในการใช้ยาก็รักษาผู้ป่วยที่ต้องรับการรักษาโดยยา เมื่อความรู้ทางแพทยศาสตร์ได้เจริญไปอย่างกว้างขวางและรวดเร็ว ทำให้เกิดแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางขึ้น   แบ่งแขนงออกเป็นผู้เชี่ยวชาญเฉพาะอวัยวะหรือระบบอวัยวะหนึ่งหรือเฉพาะกลุ่มอายุ   หรือเพศของผู้ป่วย กล่าวโดยสรุป เราอาจแบ่งแพทย์ออกได้เป็นสามกลุ่มใหญ่ ๆ ดังนี้ ๑ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางการผ่าตัด มีศัลยแพทย์ สูติ-นรีแพทย์ จักษุแพทย์ เป็นอาทิ ๒ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางการใช้ยา มีอายุรแพทย์ กุมารแพทย์ จิตแพทย์ เป็นอาทิ ๓ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญแขนงอื่น ๆ มีรังสีแพทย์ วิสัญญีแพทย์เป็นอาทิ อายุรแพทย์ที่คุณยุทธพงษ์สงสัย จึงหมายถึงแพทย์ที่เชี่ยวชาญทางการใช้ยารักษาผู้ป่วยซึ่งเป็นผู้ไหญ่ ในกรณีที่อายุรแพทย์เห็นว่าผู้ป่วยจำเป็นต้องได้รับการผ่าตัดหรือการรักษาจากผู้เชี่ยวชาญระดับย่อย อายุรแพทย์ก็จะส่งผู้ป่วยให้ศัลยแพทย์หรือแพทย์ผู้เชี่ยวชาญพิเศษที่อายุรแพทย์นั้นไว้ใจและในบางกรณีอาจจะร่วมรักษาผู้ป่วยกับศัลยแพทย์หรือแพทย์ผู้เชี่ยวชาญนั้น   “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

อายุรแพทย์เป็นใคร, อายุรแพทย์เป็นใคร หมายถึง, อายุรแพทย์เป็นใคร คือ, อายุรแพทย์เป็นใคร ความหมาย, อายุรแพทย์เป็นใคร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu