ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำไมยีราฟถึงคอยาว?, ทำไมยีราฟถึงคอยาว? หมายถึง, ทำไมยีราฟถึงคอยาว? คือ, ทำไมยีราฟถึงคอยาว? ความหมาย, ทำไมยีราฟถึงคอยาว? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
คำถาม

ทำไมยีราฟถึงคอยาว?

ทำไมยีราฟถึงคอยาว

คำตอบ

            เรื่องที่ว่าทำไมยีราฟถึงคอยาวนั้น จากการหาข้อมูลก็ยังเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ โดยมีคำตอบแบ่งเป็น 2 แนวคิด คือ             1 คอของยีราฟยาวเป็นพิเศษแบบนี้ มีสาเหตุมาจากกรรมพันธุ์ เนื่องจากแต่เดิมบรรพบุรุษของยีราฟ เติบโตมาในสิ่งแวดล้อมที่ไม่มีหญ้า จึงต้องยืดคอกินใบไม่ที่สูงๆ เพื่อประทังชีวิตให้อยู่รอด และปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อม             2 มีงานวิจัยที่ออกมาขัดแย้งว่า ยีราฟมิได้มีคอยาวเพื่อกินยอดไม้ งานวิจัยนี้ออกมาเมื่อปี 1996 และพบว่า ยีราฟจะกินใบไม้และพืชในระดับความสูงเท่ากับบ่าของมันเท่านั้น ถ้าจะพูดให้เห็นภาพก็คือ มันจะต้องก้มลงมากินใบไม้ ดังนั้นเป็นไปไม่ได้เลยที่ยีราฟจะมีคอยาวไว้เพื่อกินอาหารในที่สูง ถ้างั้นมันมีไว้ทำอะไรล่ะ จากงานวิจัยคาดว่า มันมีคอยาวไว้เพื่อบ่งบอกความสมบูรณ์ทางเพศ ตัวผู้ที่มีคอกว้างและยาวกว่า ก็จะมีโอกาสมากกว่า ที่จะได้คู่ผสมพันธุ์ นอกจากนี้ยังพบการใช้คอสู้กันของยีราฟตัวผู้อีกด้วย

ทำไมยีราฟถึงคอยาว, ทำไมยีราฟถึงคอยาว หมายถึง, ทำไมยีราฟถึงคอยาว คือ, ทำไมยีราฟถึงคอยาว ความหมาย, ทำไมยีราฟถึงคอยาว คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu