ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

รูปปั้นเด็กยืนฉี่?, รูปปั้นเด็กยืนฉี่? หมายถึง, รูปปั้นเด็กยืนฉี่? คือ, รูปปั้นเด็กยืนฉี่? ความหมาย, รูปปั้นเด็กยืนฉี่? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

รูปปั้นเด็กยืนฉี่?

nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp ตามสวนสาธารณะหลายแห่ง เผลอ ๆ ก็ในบ้านบางหลัง nbsp มักจะมีรูปปั้นเด็กยืนฉี่ทำเป็นน้ำพุ ไม่ทราบว่าเด็กคนนี้มีตัวตนจริงหรือไม่ หรือมีความเป็นมาอย่างไร nbsp อย่างคิวปิดนั้นมีที่มาแน่นอน nbsp แต่เด็กยืนฉี่นี่ยังสงสัย nbsp ฝากให้ nbsp ldquo ซองคำถาม quot nbsp ช่วยลับสมองด้วย สมาชิก กรุงเทพฯ

คำตอบ

ขอบคุณสำหรับคำถามลับสมอง   โชคเข้าข้างที่   quot ซองคำถาม quot   หาคำตอบนี้ได้                   คาดว่าการที่สวนสาธารณะทั้งหลายมีรูปปั้นเด็กยืนฉี่อยู่คงเป็นการเลียนแบบน้ำพุแห่งหนึ่งในย่านการค้าของกรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม ซึ่งมีรูปปั้นสำริดเป็นรูปเด็กผู้ชายยืนฉี่ประดับอยู่   น้ำพุแห่งนี้มีชื่อว่า Manneken-Pis   Fountain   ชาวกรุงบรัสเซลส์ต่างก็พูดกันว่า   เด็กน้อยคนนี้เป็น quot ประชาชน ” ที่อยู่มานานที่สุดของกรุงบรัสเซลส์   มีตำนานเล่าว่า   เด็กน้อยคนนี้พยายามฉี่รดเปลวไฟที่กำลังเผาผลาญกรุงบรัสเซลส์จนไฟดับ เจ้าเมืองจึงสร้างอนุสาวรีย์ไว้เป็นที่ระลึก เรื่องนี้จะจริงหรือเท็จไม่สำคัญ สำคัญอยู่ที่ว่ารูปปั้นนี้ได้เผยแพร่ไปทั่วโลก ทำให้ผู้ได้พบเห็น ที่รู้ประวัติความเป็นมา ระลึกถึงกรุงบรัสเซลส์ “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”    

รูปปั้นเด็กยืนฉี่, รูปปั้นเด็กยืนฉี่ หมายถึง, รูปปั้นเด็กยืนฉี่ คือ, รูปปั้นเด็กยืนฉี่ ความหมาย, รูปปั้นเด็กยืนฉี่ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu