ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เฉลยกลเลื่อยผู้หญิงเป็นสองท่อน?, เฉลยกลเลื่อยผู้หญิงเป็นสองท่อน? หมายถึง, เฉลยกลเลื่อยผู้หญิงเป็นสองท่อน? คือ, เฉลยกลเลื่อยผู้หญิงเป็นสองท่อน? ความหมาย, เฉลยกลเลื่อยผู้หญิงเป็นสองท่อน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เฉลยกลเลื่อยผู้หญิงเป็นสองท่อน?

nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp ldquo หมูอมตะ rdquo เคยถามผู้อ่านถึงเรื่องกลเลื่อยผู้หญิงเป็นสองท่อนไว้ใน ldquo สารคดี rdquo แต่พื้นที่มีจำกัด ขอฝาก nbsp ldquo ซองคำถาม rdquo ช่วยเฉลยด้วยจะ หมูอมตะ กรุงเทพฯ

คำตอบ

          แม้เราจะรู้อยู่แก่ใจว่าเหตุการณ์นี้ไม่ได้เกิดขึ้นจริง แต่ก็ยังอดหวาดเสียวไม่ได้เมื่อนักเล่นกลเริ่มเลื่อยผ่านหีบลงไปถึงหน้าท้องของผู้หญิงซึ่งถูกพันธนาการอยู่ในหีบ การแสดงกลชุดนี้เป็นชุดที่ตื่นเต้นและได้รับความนิยมสูงสุด พี ที เซลปิดต์ นักเล่นกลชาวอังกฤษ เป็นผู้คิดค้นและเปิดการแสดงเป็นครั้งแรกเมื่อปี ค ศ ๑๙๒๑           การแสดงอันน่าหวาดเสียวนี้ถูกสร้างขึ้นให้ดูเหมือนว่าผู้หญิงคนหนึ่งนอนเหยียดยาวอยู่ในหีบซึ่งวางอยู่บนโต๊ะ มือเท้าและศีรษะของเธอยื่นผ่านช่องตรงปลายหีบทั้งสองด้านออกมาจากนั้นนักเล่นกลก็เริ่มเลื่อยหีบออกเป็นสองส่วนด้วยเลื่อยแบบสองคนจับหรือเลื่อยไฟฟ้า   จากนั้นก็เสียบแผ่นโลหะลงตรงจุดที่เลื่อย   เมื่อหีบทั้งสองส่วนถูกแยกออกจากกัน ผู้ชมจะมองไม่เห็นด้านในของหีบเพราะแผ่นโลหะได้ปิดส่วนปลายที่ขาดออกจากกัน ในตอนท้ายของการแสดง หีบทั้งสองส่วนถูกประกบเข้าด้วยกันตามเดิม แผ่นโลหะถูกนำออกไป และน่ามหัศจรรย์มาก ผู้หญิงที่นอนอยู่ในนั้นก็ยังมีชีวิตอยู่ ตัวติดกันดีเหมือนเดิมทุกประการ           ถ้าไม่เป็นเพราะความขี้สงสัยของผู้ชม นักเล่นกลอาจใช้แขนขาหรือศีรษะปลอม แต่เพื่อให้การแสดงดูสมจริงที่สุด นักเล่นกลมักเชิญผู้ชมให้ขึ้นมาเป็นสักขีพยานบนเวที โดยให้ช่วยจับมือและเท้าของผู้หญิงไว้           ความจริงก็คือ กลชุดนี้ใช้ผู้หญิงสองคน เมื่อหีบที่วางอยู่บนโต๊ะถูกเข็นออกมาหน้าเวที มีผู้หญิงคนหนึ่งซ่อนตัวอยู่ในโต๊ะแล้ว โต๊ะดังกล่าวขอบโต๊ะโดยรอบจะเฉียง เพื่อพรางสายตาผู้ชมให้เห็นว่าขอบโต๊ะไม่หนามากนัก นอกจากนั้นยังลวงตาผู้ชมด้วยการทาสีขาวที่ขอบโต๊ะด้านบน ส่วนที่เฉียงทาสีดำ   จึงมองดูเป็นโต๊ะบาง ๆ ที่ไม่อาจใช้ช่อนอะไรไว้ได้           เมื่อผู้หญิงบนเวทีปีนลงไปในหีบ ผู้หญิงคนที่ซ่อนอยู่ก็เขยิบตัวขึ้นไปในหีบทางช่องกลที่เจาะไว้ แล้วยื่นเท้าของเธอออกมาตรงปลายหีบ ผู้หญิงคนนี้จะโน้มตัวมาข้างหน้าแล้วซุกศีรษะไว้ระหว่างเข่าทั้งสอง ในขณะที่ผู้หญิงอีกคนหนึ่งงอเข่ามาเก็บไว้ใต้คาง   ดังนั้นแนวที่เลื่อยตัดผ่านลงไปจึงเป็นช่องว่างไม่มีอะไรอยู่เลย “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”    

เฉลยกลเลื่อยผู้หญิงเป็นสองท่อน, เฉลยกลเลื่อยผู้หญิงเป็นสองท่อน หมายถึง, เฉลยกลเลื่อยผู้หญิงเป็นสองท่อน คือ, เฉลยกลเลื่อยผู้หญิงเป็นสองท่อน ความหมาย, เฉลยกลเลื่อยผู้หญิงเป็นสองท่อน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu