ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เป้นสิวที่หลังมีวิธีไหนแก้ไขได้บ้างค่ะ?, เป้นสิวที่หลังมีวิธีไหนแก้ไขได้บ้างค่ะ? หมายถึง, เป้นสิวที่หลังมีวิธีไหนแก้ไขได้บ้างค่ะ? คือ, เป้นสิวที่หลังมีวิธีไหนแก้ไขได้บ้างค่ะ? ความหมาย, เป้นสิวที่หลังมีวิธีไหนแก้ไขได้บ้างค่ะ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เป้นสิวที่หลังมีวิธีไหนแก้ไขได้บ้างค่ะ?

เป้นสิวที่หลังมีวิธีไหนแก้ไขได้บ้างค่ะ

คำตอบ

                  คุณควรไปพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านโรคผิวหนังเพื่อทำการรักษาค่ะ สาเหตุของการเกิดสิว คือ เมื่อย่างเข้าสู่วัยรุ่นร่างกายจะมีการสร้างฮอร์โมนเพศที่สำคัญ ได้แก่ ฮอร์โมนชายที่ชื่อว่า เทสโทสเตอโรน ซึ่งสร้างโดยอัณฑะในผู้ชาย และต่อมหมวกไตในผู้หญิง ฮอร์โมนชนิดนี้จะกระตุ้นต่อมไขมันที่บริเวณผิวหนังที่สร้างไขมันออกมามากซึ่งจะระบายออกมาตามรูขุมขน ถ้าหากรูขุมขนเกิดการอุดตัน เนื่องจากหนังกำพร้าชั้นนอกบริเวณนั้นมีการหนาตัว ซึ่งเกิดจากการระคายเคืองของไขมันจากต่อมไขมัน ก็จะทำให้เกิดการคั่งองไขมันในขุมขน เกิดเป็นหัวสิว เมื่อมีการอุดตันมากขึ้น ไขมันจะสะสมในท่อมากขึ้น จนพองโตและแตก ทำให้เกิดการอักเสบของสิวมากขึ้น และเชื่อว่ากรรมพันธ์อาจมีความสัมพันธ์กับการเกิดสิว มักพบว่าถ้าพ่อแม่เป็นสิวลูกก้มีโอกาสเป็นสิวมากขึ้น นอกจากนี้ยังพบว่ามีสาเหตุอีกหลายอย่างที่กระตุ้นให้สิวกำเริบ เช่น ความวิตกกังวล เครียด พักผ่อนไม่เพียงพอ การใช้ยา เป็นต้น ดังนั้นทางป้องกันก็คือ หลีกเลี่ยงสิ่งที่กระตุ้นให้เกิดสิว การรักษาสิวจะเริ่มเห็นผลต้องใช้เวลา 3-6 สัปดาห์ และกว่าจะได้ผลจริงจังก็อาจเป็นเวลาหลายเดือนและมักเป็นๆ หายๆเรื้อรัง ผู้ป่วยจึงควรติดตามการรักษากับแพทย์อย่างต่อเนื่อง และดุแลตนเองอย่างจริงจังโดยการรักษาความสะอาดของร่างกายค่ะ ข้อมูลจาก www bangkokhealth com

เป้นสิวที่หลังมีวิธีไหนแก้ไขได้บ้างค่ะ, เป้นสิวที่หลังมีวิธีไหนแก้ไขได้บ้างค่ะ หมายถึง, เป้นสิวที่หลังมีวิธีไหนแก้ไขได้บ้างค่ะ คือ, เป้นสิวที่หลังมีวิธีไหนแก้ไขได้บ้างค่ะ ความหมาย, เป้นสิวที่หลังมีวิธีไหนแก้ไขได้บ้างค่ะ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu