ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อยากเลิกกับแฟนทำอย่างไร?, อยากเลิกกับแฟนทำอย่างไร? หมายถึง, อยากเลิกกับแฟนทำอย่างไร? คือ, อยากเลิกกับแฟนทำอย่างไร? ความหมาย, อยากเลิกกับแฟนทำอย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
คำถาม

อยากเลิกกับแฟนทำอย่างไร?

อยากเลิกกับแฟนทำอย่างไร

คำตอบ

                  การจะ “ บอกเลิก ” กับใครสักคนดูไม่ใช้เรื่องง่าย ๆ เลย ก่อนจะบอกเลิกกับเขา คุณลองถามใจตัวเองดูซิว่า         - คุณไม่ต้องการเขาแล้วจริงหรือ ไม่ต้องการคำแนะนำ หรือคำปลอบประโลมจากเขาแล้วจริงหรือ         - คุณไม่ต้องการปรึกษาหารือ แม้ในยามที่คุณไม่ได้คิดถึงเขาหรืออยากให้เขาอยู่ใกล้ ๆ คุณอีกต่อไป         - เมื่อไม่มีเขาอยู่ คุณก็ไม่รู้สึกว่าชีวิตขาดอะไรไปใช่ไหม         - คุณคิดว่า ถ้าคุณกับเขาต้องการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันต่อไปคงจะแย่แน่ ๆ ใช่ไหม เพราะว่าคุณและเขาต่างก็มีข้อเสียเหมือนกัน เช่นการเป็นคนใจร้อนหุนหันพลันแล่น ขาดเหตุผลเหมือนกัน เป็นคนที่ถือทิฐิมากเหมือนกัน ชีวิตคู่คงจะไปไม่รอดแน่ ๆ ใช่ไหม               ถ้าคุณแน่ใจแล้วว่าจะเลิก คุณควรมีวิธีการบอกโดยไม่ให้เขาหรือเธอ รู้สึกเสียหน้า เสียศักดิ์ศรี หรือรู้สึกว่าตนเองไม่มีคุณค่า รู้สึกเหมือนถูกทรยศหักหลัง เช่น ควรบอกว่า “ เราว่า ช่วงนี้อายุของเรายังไม่เท่าไร เราควรที่จะให้โอกาสกันและกันที่จะลองคบหาใครใหม่ ๆ ดู ภายใน 3 ปี ถ้าเราต่างยังไม่มีใครก็ให้กลับมาคบกันใหม่อีกนะ ” มีข้อแนะนำว่าคุณต้องบอกเลิกในขณะที่คุณยังไม่มีคนใหม่ จะทำให้เขาหรือเธอรู้สึกดีกว่าการบอเลิกก็เพราะว่ามีคนใหม่ จะทำให้เขาหรือเธอเกิดความรู้สึกที่ดีกว่าการบอกเลิกเพราะว่ามีคนใหม่ ไม่เช่นนั้นเขาหรือเธออาจมีความรู้สึกเคียดแค้น จนทำให้เกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้น               ก่อนบอกเลิกคุณควรดูอารมณ์ของเขาในขณะนั้นด้วยว่า เขาอยู่ในอารมณ์เช่นไร พร้อมที่จะรับฟังคุณหรือเปล่า อีกทั้งการบอกเลิกควรค่อย ๆ เปลี่ยนพฤติกรรมจากคู่รักมาเป็นเพื่อน ยังคงไปไหนมาไหนเหมือนเดิม แต่ยังคงค่อย ๆ ห่างออกไปทีละน้อย เมื่อคุณบอกเลิกเขา เขาก็ยอมรับและเข้าใจได้เร็วขึ้นจากแฟนเป็นเพื่อน แม้ความสัมพันธ์จะเปลี่ยนรูปแบบไป แต่ว่าความรู้สึกดี ๆ ก็ยังคงมีอยู่ ที่มา   กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข

อยากเลิกกับแฟนทำอย่างไร, อยากเลิกกับแฟนทำอย่างไร หมายถึง, อยากเลิกกับแฟนทำอย่างไร คือ, อยากเลิกกับแฟนทำอย่างไร ความหมาย, อยากเลิกกับแฟนทำอย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu