ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำไมต้องมีคำว่า QUARTZ บนนาฬิกาด้วยครับ?, ทำไมต้องมีคำว่า QUARTZ บนนาฬิกาด้วยครับ? หมายถึง, ทำไมต้องมีคำว่า QUARTZ บนนาฬิกาด้วยครับ? คือ, ทำไมต้องมีคำว่า QUARTZ บนนาฬิกาด้วยครับ? ความหมาย, ทำไมต้องมีคำว่า QUARTZ บนนาฬิกาด้วยครับ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทำไมต้องมีคำว่า QUARTZ บนนาฬิกาด้วยครับ?

เห็นบนหน้าปัดนาฬิกามักจะมีคำว่า nbsp QUARTZ ทำไมต้องมีด้วยครับ

คำตอบ

                  ที่มีคำว่า Quartz เพราะมันเป็นนาฬิกาควบคุมการเดินด้วยหินควอตซ์นั่นเอง   นาฬิกาควอตซ์เป็นนาฬิกาที่เข้ามาแทนที่นาฬิกาไขลานแบบเดิม โดยอาศัยการสั่นสะเทือนของผลึกควอตซ์ที่มีวงจรอิเล็กทรอนิกส์ควบคุมการทำงาน                   นาฬิกาควอตซ์มีผลึกที่กำหนดให้สั่นด้วยจำนวน 32 768 รอบต่อวินาที เมื่อมีกระแสไฟจากแบตเตอรี่ไหลผ่าน เดิมนาฬิกาควอตซ์จะออกแบบหน้าปัดให้เป็นตัวเลข แต่ต่อมามีแบบใช้เข็มหมุนเหมือนกับนาฬิกาไขลาน ซึ่งจริงแล้วภายในทำงานแบบควอตซ์       ปัจจุบันมีนาฬิกาควอตซ์กหลายเรือนที่ได้เขียนคำว่า Quartz   คงจะแล้วแต่การออกแบบมากกว่า ที่มา   น้าชาติ ประชาชื่น                   www matichon co th  

ทำไมต้องมีคำว่า QUARTZ บนนาฬิกาด้วยครับ, ทำไมต้องมีคำว่า QUARTZ บนนาฬิกาด้วยครับ หมายถึง, ทำไมต้องมีคำว่า QUARTZ บนนาฬิกาด้วยครับ คือ, ทำไมต้องมีคำว่า QUARTZ บนนาฬิกาด้วยครับ ความหมาย, ทำไมต้องมีคำว่า QUARTZ บนนาฬิกาด้วยครับ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu