ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เครื่องมือคณิตศาสตร์?, เครื่องมือคณิตศาสตร์? หมายถึง, เครื่องมือคณิตศาสตร์? คือ, เครื่องมือคณิตศาสตร์? ความหมาย, เครื่องมือคณิตศาสตร์? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
คำถาม

เครื่องมือคณิตศาสตร์?

เครื่องมือทางคณิตศาสตร์ มีอะไรบ้างค่ะ

คำตอบ

เครื่องมือคณิตศาสตร์                   1 ลูกคิด เครื่องมือสำหรับใช้คำนวณ นับเป็นเครื่องคิดเลขยุคแรกๆ ของโลก ประกอบด้วยโครงสี่เหลี่ยม และมีแกนร้อยตัวลูกคิดกลมๆ สำหรับ ใช้นับเลข สามารถเลื่อนขึ้นลงได้ ลูกคิดแบบเชิงกลเช่นนี้มีด้วยกันหลายแบบ และหลายภูมิภาค เช่น บาบิโลน โรมัน จีน ญี่ปุ่น แต่ที่รู้จักกันดี คือลูกคิดแบบจีน                   2 กระดูกนาเปียร์ เป็นเครื่องมือช่วยคำนวณ ประดิษฐ์โดย จอห์น นาเปียร์ John Napier นักคณิตศาสตร์ชาวสก็อตแลนด์ ใช้ช่วยคูณและ หารตัวเลข ลักษณะเป็นท่อนไม้สลักตัวเลข                   3 ไม้บรรทัด และ วงเวียน   เป็นอุปกรณ์ทางเรขาคณิตและศิลปกรรม อาจทำจากพลาสติก ไม้ อะลูมิเนียม หรือ เหล็ก ใช้ในการวัดความยาว ส่วนใหญ่จะมี 2 สเกล คือ นิ้ว และ เซนติเมตร พบได้หลายขนาด ส่วนใหญ่จะเป็นขนาด 15 หรือ 30 เซนติเมตร นอกจากนี้แล้ว เราอาจใช้ไม้ บรรทัดในการขีดเส้นให้ตรง ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่นักเรียนจะต้องพกไม้บรรทัด ในการสร้างรูปด้วยไม้บรรทัดและวงเวียนนั้น ไม้บรรทัดที่ใช้จะ ไม่มีสเกลวัดความยาวได้เหมือนไม้บรรทัดปกติ ดังนั้นเราจึงกล่าวถึงไม้บรรทัดที่วัดความยาวไม่ได้ว่า สันตรง Straightedge                   4 เครื่องคิดเลข และ คอมพิวเตอร์                   5 ภาษาโปรแกรม คือวิธีการมาตรฐานในการสื่อสารสำหรับแสดงคำสั่งไปยังคอมพิวเตอร์ ภาษาโปรแกรมกำหนดไวยากรณ์และการตีความ หมายจากโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่เขียนขึ้น ภาษาโปรแกรมทำให้โปรแกรมเมอร์สามารถระบุอย่างชัดเจนถึงข้อมูลที่คอมพิวเตอร์จะทำงาน และวิธีการที่คอมพิวเตอร์จะประมวลผลข้อมูลเหล่านั้น

เครื่องมือคณิตศาสตร์, เครื่องมือคณิตศาสตร์ หมายถึง, เครื่องมือคณิตศาสตร์ คือ, เครื่องมือคณิตศาสตร์ ความหมาย, เครื่องมือคณิตศาสตร์ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu