ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

หอไอเฟล สร้างขึ้นเพื่ออะไร?, หอไอเฟล สร้างขึ้นเพื่ออะไร? หมายถึง, หอไอเฟล สร้างขึ้นเพื่ออะไร? คือ, หอไอเฟล สร้างขึ้นเพื่ออะไร? ความหมาย, หอไอเฟล สร้างขึ้นเพื่ออะไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 3
คำถาม

หอไอเฟล สร้างขึ้นเพื่ออะไร?

หอไอเฟล สร้างขึ้นเพื่ออะไร

คำตอบ

                  หอไอเฟล Eiffel Tower สัญลักษณ์ของนครปารีส สร้างขึ้นใน ค ศ 1887-9 ออกแบบโดยวิศวกรที่มีชื่อเสียงของฝรั่งเศสชื่อ กุสตาฟ ไอเฟล Gustave Eiffel เพื่อเป็นสัญลักษณ์การจัดงานแสดงสินค้าโลกในปี 1889 พ ศ 2413 ฉลองครบรอบ 100 ปีแห่งการปฏิวัติอุตสาหกรรม                   ท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในทางลบว่า ทำลายความงดงามของกรุงปารีสด้วยโครงเหล็กน่าเกลียด อยู่ ๆ มีโครงเหล็กสูงโด่งขวางตาพวกเขา เพราะมันทำขึ้นจากโลหะ 15 000 ชิ้น หนักถึง 7 000 ตัน ยึดต่อด้วยน๊อต 3 500 000 ตัว สีทาทั้งหมด 35 ตัน สูง 1 050 ฟุต สิ้นเงินค่าก่อสร้าง 7 799 401 ฟรังก์ เสียเวลาสร้าง 1 ปี มีลิฟต์พาชมวิวได้สูงถึงยอดหอซึ่งมีร้านอาหารที่สามารถนั่งชมวิวได้ทั่วทั้งกรุงปารีส และชมความงามของแม่น้ำเซนด้วย สุดท้ายหอไอเฟลกลับเป็นสถานที่ยอดนิยม ใครต่อใครที่มาปารีสต้องถ่ายรูปด้วยตามธรรมเนียม หอนี้เคยเป็นอาคารสูงที่สุดในโลกสมัยแรก จนกระทั่งตึกเอ็มไพร์เสตท สร้างเสร็จในปี ค ศ 1931                   ในวันที่อากาศดีอาจขึ้นไปชมวิวได้ถึงชั้นสูงสุดที่ 899 ฟุต ยามค่ำคืน หอไอเฟลจะเปิดไฟสวยงามมาก และมุมที่ดีที่สุดที่จะถ่ายภาพหอไอเฟล คือ บริเวณ Trocadero มีทั้งร้านขายของที่ระลึก และภัตตาคาร เปิดทุกวันเวลา 9 30-23 00 น ค่าขึ้นลิฟต์ชม ชั้นแรก 20 ฟรังค์ ชั้นแรกและชั้นสอง 42 ฟรังค์ ชั้นแรก ชั้นสอง ชั้นสาม 59 ฟรังค์ ที่มา ภาพจาก เว็บไซต์ wonder7th com

หอไอเฟล สร้างขึ้นเพื่ออะไร, หอไอเฟล สร้างขึ้นเพื่ออะไร หมายถึง, หอไอเฟล สร้างขึ้นเพื่ออะไร คือ, หอไอเฟล สร้างขึ้นเพื่ออะไร ความหมาย, หอไอเฟล สร้างขึ้นเพื่ออะไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu