ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ตกงานแล้วยังใช้สิทธิ์ประกันสังคมได้ไหม?, ตกงานแล้วยังใช้สิทธิ์ประกันสังคมได้ไหม? หมายถึง, ตกงานแล้วยังใช้สิทธิ์ประกันสังคมได้ไหม? คือ, ตกงานแล้วยังใช้สิทธิ์ประกันสังคมได้ไหม? ความหมาย, ตกงานแล้วยังใช้สิทธิ์ประกันสังคมได้ไหม? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ตกงานแล้วยังใช้สิทธิ์ประกันสังคมได้ไหม?

ตกงานแล้วยังใช้สิทธิ์ประกันสังคมได้ไหม
ตามหัวข้อเลยครับ
(falling_rain34@yahoo.com)

คำตอบ

ได้ แต่คุณต้องส่งเงินสมทบต่อด้วยนะ

คุณคงไม่ลืมว่า ก่อนหน้านี้แต่ละเดือนนายจ้างจะหักเงินเดือนของคุณไว้ส่วนหนึ่งส่งเข้ากองทุนประกันสังคมพร้อมกับเงินสมทบส่วนหนึ่งของฝ่ายนายจ้างและฝ่ายรัฐบาล ดังนั้นถ้าอยากอยู่ในโครงการประกันสังคมต่อไป ก็ต้องไม่หยุดส่งเงิน คุณสามารถขอเป็นผู้ประกันตนของกองทุนประกันสังคมได้ โดยยื่นแบบฟอร์มแสดงความต้องการกับสำนักงานประกันสังคมภายใน ๖ เดือนนับแต่วันที่สิ้นสุดการเป็นลูกจ้าง โดยมีเงื่อนไขว่าคุณต้องเคยอยู่ในโครงการประกันสังคมมาก่อน และเคยจ่ายเงินสมทบเข้ากองทุนประกันสังคมมาไม่น้อยกว่า ๑๒ เดือน หลังจากขอเป็นผู้ประกันตนกับสำนักงานประกันสังคมแล้ว ก็มีหน้าที่ต้องจ่ายเงินสมทบเข้ากองทุนประกันสังคมเดือนละ ๔๓๒ บาท แต่เมื่อใดที่กลับมาทำงานหรือมีงานทำใหม่ ก็ต้องมาเป็นผู้ประกันตนกับกองทุนประกันสังคมผ่านทางนายจ้างใหม่ของตนเองต่อไป

มีข้อสงสัย สอบถามได้ที่สายด่วนประกันสังคม โทร. ๑๕๐๖

"ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี"

ตกงานแล้วยังใช้สิทธิ์ประกันสังคมได้ไหม, ตกงานแล้วยังใช้สิทธิ์ประกันสังคมได้ไหม หมายถึง, ตกงานแล้วยังใช้สิทธิ์ประกันสังคมได้ไหม คือ, ตกงานแล้วยังใช้สิทธิ์ประกันสังคมได้ไหม ความหมาย, ตกงานแล้วยังใช้สิทธิ์ประกันสังคมได้ไหม คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu