ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

โรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท?, โรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท? หมายถึง, โรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท? คือ, โรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท? ความหมาย, โรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

โรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท?

อาการเริ่มแรก?อายุที่เสี่ยงต่อโรคนี้อยู่ในช่วงอายุเท่าไร?

คำตอบ

                  อาการปวดหลังร้าวลงขาข้างใดข้างหนึ่งหรือทั้งสองข้าง เป็นอาการเด่นของโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท ปวดมากหรือปวดน้อยขึ้นอยู่ว่ากดมากหรือน้อยเป็นสำคัญ ถ้าทิ้งไว้นานเส้นประสาทจะทำงานได้น้อยลง อาการชาและอ่อนแรงของขาซีกนั้นจะเริ่มเด่นชัดขั้น อาการทั้งหมดจะเป็นลักษณะค่อยเป็นค่อยไป อาการปวดของโรคหมอนรองกระดูกทับเส้น เกิดได้จาก 2 สาเหตุ                   1 เจลที่อยู่ในหมอนรองกระดูกเกิดปูดออกมาโดนเส้นประสาททำให้เกิดการระคายเคือง หรืออักเสบขึ้นได้ แบบนี้ทานยาก็สามารถหายได้                   2 เกิดจากหมอนรองกระดูกทั้งอันเคลื่อนมาทับเส้นประสาทโดยตรง ทำให้เส้นประสาทตึงไม่สามารถยืดหยุ่นได้ แบบนี้อาจจะต้องมีการผ่าตัด                   การนั่ง หัวเข่าควรอยู่สูงกว่าข้อสะโพกโดยมีที่วางเท้า ไม่ควรนั่งเหยียดเท้าตรงหรืออยู่ในท่าเดียวเป็นเวลานาน ขณะลุกจากนั่งควรหลังตรงใช้มือช่วยในการยันตัวลุกขึ้น ขณะยืนนานๆ ควรมีที่รองเท้าข้างหนึ่งให้ข้อเข่างอ ลดความโค้งกระดูกสันหลัง ไม่ยกของหนักเกิน 10 ปอนด์ ขณะยังมีอาการปวดหลัง เมื่อหายปวดแล้วยังไม่ควรยกของหนักเกิน 20 ปอนด์อีก 6 เดือน หลังจากนั้นไม่ควรก้มหลังยกของจากพื้น ควรใช้วิธีย่อเข่ายก ไม่ควรยกของหิ้วของที่มีน้ำหนัก 10 ปอนด์ ห่างจากลำตัว เกินกว่า 2 ฟุต                   ไม่ยกของเหนือระดับหัวไหล่ นอนที่นอนไม่อ่อนนุ่มหรือแข็งเกินไป นอนตะแคงกอดก่ายหมอนข้างไม่ให้ลำตัวบิด นอนหงายมีหมอนรองใต้ข้อเข่าให้งอเล็กน้อยไม่เหยียดตรง ที่มา นพ นันทเดช หรัณยัษฐิติ ศัลยแพทย์กระดูกและข้อ โรงพยาบาลบำรุงราษฏร์

โรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท, โรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท หมายถึง, โรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท คือ, โรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท ความหมาย, โรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu