ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ขอรบกวนถามเกี่ยวกับโรคเบาหวาน หน่อยนะครับ?, ขอรบกวนถามเกี่ยวกับโรคเบาหวาน หน่อยนะครับ? หมายถึง, ขอรบกวนถามเกี่ยวกับโรคเบาหวาน หน่อยนะครับ? คือ, ขอรบกวนถามเกี่ยวกับโรคเบาหวาน หน่อยนะครับ? ความหมาย, ขอรบกวนถามเกี่ยวกับโรคเบาหวาน หน่อยนะครับ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ขอรบกวนถามเกี่ยวกับโรคเบาหวาน หน่อยนะครับ?

พอดีคุณพ่อเป็นโรคเบาหวาน แต่ก็ควบคุมระดับน้ำตาลได้ดี แต่มี อาการ แปลกๆก็คือ มือสั่นเป็นบางเวลา และก็จะมีอาการขาชาและฝ่าเท้าชา ทั้ง 2 ข้าง บ่อยมาก ขอรบกวนถามว่า พอจะมีวิธีดูแล หรือ รักษา อาการ มือสั่น กับ ขาชาและฝ่าเท้าชา บ้างหรือเปล่าครับ ขอรบกวนด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

คำตอบ

โรคเบาหวานปลายประสาทอักเสบ Peripheral Neuropathy xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office                     เป็นการอักเสบที่พบได้บ่อยที่สุดจะมีการทำลายเส้นประสาทที่ไปเลี้ยงแขนขาโดยเฉพาะที่ขามักจะเป็นสองข้างเหมือนกันผู้ป่วยจะมีอาการดังนี้   -                   ชาบริเวณปลายเท้าทั้งสองข้าง ไม่ค่อยรู้ร้อนรู้หนาวมักจะเริ่มจากปลายนิ้วเท้า และลุกลามมาเรื่อยๆ และอาจจะสูญเสียความรู้สึกเรื่องอุณหภูมิร่วมด้วย และอาจจะมีอาการชาที่มือร่วมด้วยส่วนใหญ่ไม่สามารถรักษาให้อาการชาดีขึ้น แต่หากเพิ่งเป็นและเป็นไม่มาก การควบคุมน้ำตาลให้ดีอาจจะทำให้อาการดีขึ้น ผลของชาจะทำให้เกิดแผลโดยที่ไม่รู้ตัว -                   แสบร้อนบริเวณปลายเท้า -                   ปวดเหมือนมีเข็มแทง -                   เวลาสัมผัสอาจจะทำให้เกิดอาการปวด -                   เสียการทรงตัว   การรักษา ยังไม่มีการรักษาที่ได้ผลดีจริง แต่ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้รักษาดังนี้   -                   คุมน้ำหนักให้อยู่ในเกณฑ์ -                   ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ -                   คุมเบาหวานให้อยู่ในเกณฑ์ดี -                   ดูแลรักษาเท้า -                   การรักษาอาการปวดโดยการรับประทานยา paracetamol ถ้าไม่หายปวดก็ให้รับยา NSAID -                   ผู้ป่วยที่มีอาการแน่นท้องแนะนำให้รับประทานอาหารหลายมื้อและแต่ละมื้อไม่ควรมากเกินไป ลดอาหารที่มีใยอาหาร หารมีอาการมากก็สามารถรับยา metoclopramide -                   ผู้ที่มีอาการหน้ามืดเวลาเปลี่ยนท่าแนะนำให้นอนศีรษะสูง ใช้ผ้าพันขา   ภาวะน้ำตาลในเลือดต่ำ Hypoglycemia เป็นผลข้างเคียงที่เกิดขึ้นจากยาเบาหวานบางชนิดมักมีอาการต่อไปนี้   -                   รู้สึกไม่สบายเฉียบพลัน -                   หิวมาก มือสั่น เหงื่อออกมาก ตัวเย็น เห็นภาพซ้อน -                   หน้าซีด พูดไม่ชัก -                   กรณีรุนแรงมากอาจซัก หมดสติ -                   ถ้าเกิดเวลากลางคืน ผู้ป่วยบางรายอาจไม่ตื่นขึ้นมา   การป้องกัน                     1 รับประทานอาหารให้ตรงต่อเวลาและจำกัดปริมาณอาหารแต่ละมื้อให้พอเหมาะไม่มากหรือน้อยเกินไป                   2 ฉีดยา และรับประทานยาตามแพทย์สั่งอย่างเคร่งครัด ทั้งปริมาณและให้ตรงตามเวลาที่ควรได้รับ                   3 ปรึกษาแพทย์ในกรณีที่ต้องรับประทานยาสำหรับโรคอื่น ๆ ร่วมด้วยเพราะยาเหล่านั้นอาจมีผลต่อระดับน้ำตาลในเลือด                   4 ควรมีน้ำผลไม้ ลูกกวาด น้ำตาลก้อนติดตัวไว้กรณีฉุกเฉิน   ข้อมูลเพิ่มเติม   ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับเบาหวาน gt gt โรคขาขาดเลือด Detail amp sel_ID 31   ขาชาในผู้ป่วยเบาหวานและวิธีดูแล 172317   โรคเบาหวานกับปลายประสาทอักเสบ

ขอรบกวนถามเกี่ยวกับโรคเบาหวาน หน่อยนะครับ, ขอรบกวนถามเกี่ยวกับโรคเบาหวาน หน่อยนะครับ หมายถึง, ขอรบกวนถามเกี่ยวกับโรคเบาหวาน หน่อยนะครับ คือ, ขอรบกวนถามเกี่ยวกับโรคเบาหวาน หน่อยนะครับ ความหมาย, ขอรบกวนถามเกี่ยวกับโรคเบาหวาน หน่อยนะครับ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu