ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

น้ำเกลือทำมาจากอะไร?, น้ำเกลือทำมาจากอะไร? หมายถึง, น้ำเกลือทำมาจากอะไร? คือ, น้ำเกลือทำมาจากอะไร? ความหมาย, น้ำเกลือทำมาจากอะไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

น้ำเกลือทำมาจากอะไร?

น้ำเกลือที่ให้เวลาเราไม่สบายทำมาจากอะไร nbsp มีวิธีการอย่างไร ใครเป็นคนคิดขึ้น และมีคุณประโยชน์แก่ร่างกายอย่างไร สมชัย nbsp วัฒนการุณ ระนอง

คำตอบ

        น้ำเกลือที่ให้เวลาเราไม่สบาย   ถ้าหมายถึงน้ำเกลือที่เข้าทางหลอดเลือด   ทำมาจากเกลือแกงบริสุทธิ์   ปราศจากสิ่งปนปลอม   โดยจะมี         ความเข้มข้นของเกลือแกงตามความเหมาะสมของผู้ป่วย น้ำเกลือชนิดนี้ต้องสะอาดบริสุทธิ์จริง ๆ โดยต้องฆ่าเชื้อโรคให้ปลอดจากสิ่งปนปลอมถ้าไม่สะอาดร่างกายจะเกิดปฏิกิริยาตอบโต้   เกิดอาการหนาวสั่น ติดเชื้อในกระแสโลหิตได้         นายแพทย์   ทีแลตต้า   เป็นผู้คิดค้นน้ำเกลือรักษาอหิวาต์ในอังกฤษได้เมื่อปี ค ศ ๑๘๓๒   และมีการคิดค้นดัดแปลงเพื่อความเหมาะสมเรื่อยมา   โดยใช้วิธีวัดว่าในเลือดมีความเข้มข้นของเกลือเป็นอย่างไร เพราะในขณะเจ็บป่วย   ร่างกายของผู้ป่วยจะไม่สามารถทำหน้าที่ปรับตัวได้ดีเกลือในร่างกายจะพร่องไป ก็จะใช้เกลือชนิดที่เหมือนกันเติมลงไปหรืออีกวิธีหนึ่ง วัดดูว่าการเสียเกลือของร่างกายมีความเข้มข้นของเกลือมากน้อยเท่าไร ก็ผลิตน้ำเกลือให้มีความเข้มข้นใกล้เคียงกันขึ้นมาทดแทนในปริมาณและความเข้มข้นที่เสียไปจากร่างกาย แต่ในกรณีเจ็บป่วยเพียงเล็กน้อย เช่น การเสียเกลือและน้ำเมื่อเกิดอุจจาระร่วงไม่จำเป็นต้องให้น้ำเกลือทางหลอดเลือดเสมอไป แต่สามารถกินน้ำเกลือทางปากได้ ซึ่งน้ำเกลือที่เข้าทางปากเราสามารถทำได้เองที่บ้าน โดยใช้เกลือแกงป่นครึ่งช้อนชา   น้ำตาล   ๒   ช้อนโต๊ะ   ละลายในน้ำสะอาดต้มสุก   ๑ ขวดน้ำปลา   หรือจะใช้น้ำข้าวก็ได้   ใส่เกลือครึ่งช้อนชาต่อน้ำข้าว   ๑ ขวดน้ำปลาก็ได้ผลเหมือนกัน         น้ำเกลือที่กินหรือเข้าทางเส้นเลือดจะมีประโยชน์ต่อร่างกายเมื่อร่างกายขาดเกลือและน้ำ แต่ถ้าร่างกายไม่ขาดแล้วได้รับน้ำเกลือทางปากหรือเข้าหลอดเลือด ทั้งเกลือและน้ำจะถูกขับออกทางไต ดังนั้นจะเห็นว่าน้ำเกลือจะมีประโยชน์ต่อเมื่อร่างกายต้องการเพื่อชดเชยสิ่งที่ขาดไปเท่านั้น   แต่อาจเป็นโทษถ้าได้น้ำเกลือโดยที่ร่างกายไม่ได้ขาดน้ำเกลือและน้ำแต่อย่างใด คนที่ได้รับน้ำเกลือเข้าหลอดเลือดไม่เหมาะสมรับปริมาณมากหรือเร็วเกินไป   อาจจะทำให้หัวใจวายได้ หรือสำหรับน้ำเกลือชนิดเข้าทางปาก   ถ้ากินมากไปจะทำให้ตัวบวม   กินไปนาน ๆ   จะทำให้ความดันโลหิตสูงขึ้นมาได้ “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”  

น้ำเกลือทำมาจากอะไร, น้ำเกลือทำมาจากอะไร หมายถึง, น้ำเกลือทำมาจากอะไร คือ, น้ำเกลือทำมาจากอะไร ความหมาย, น้ำเกลือทำมาจากอะไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu