ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เม่นสลัดขนได้จริงหรือ?, เม่นสลัดขนได้จริงหรือ? หมายถึง, เม่นสลัดขนได้จริงหรือ? คือ, เม่นสลัดขนได้จริงหรือ? ความหมาย, เม่นสลัดขนได้จริงหรือ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เม่นสลัดขนได้จริงหรือ?

nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp เคยรู้มาตั้งแต่เด็กแล้วว่า เม่นมีขนเป็นอาวุธป้องกันตัว เวลาถูกทำร้ายมันจะสลัดขนเข้าใส่ศัตรู เม่นมีความสามารถที่ว่ามานี้จริง ๆ หรือคะ นักเรียน ม ๖ นครสวรรค์

คำตอบ

            ถ้าคำตอบคือ เม่นสลัดขนไปทำร้ายศัตรูได้และไม่ได้เท่ากันตอบอย่างนี้จะหาว่า |กวน|   ไหม             เม่นไม่อาจสลัดขนแบบยิงธนูได้ดังที่เราจินตนาการกัน แต่ขนเม่นอาจกระเต็นมาถูกเราได้ เมื่อเรายืนอยู่ห่างราว ๓ เมตร   จากเม่นที่กำลังคิดต่อสู้กับเราหรือกำลังเตรียมต่อสู้กับศัตรู เรื่องนี้ก็คล้ายกับสัตว์อื่น ๆ กล่าวคือ เม่นที่กำลังขุ่นเคืองจะสะบัดหางและส่งเสียงคำราม เพราะมันคงคิดว่าการทำเช่นนี้ย่อมทำให้ศัตรูเกรงกลัวและล่าถอยออกไป   การที่เม่นสะบัดหางและส่งเสียงคำรามนี้ขนเม่นจะหลุดง่ายและอาจลอยพุ่งได้ระยะไกลพอควร   ข้อเท็จจริงทางวิทยาศาสตร์คือ เม่นขว้างขนไปยังศัตรูไม่ได้   แต่การที่ขนเม่นหลุดลอยนั้นเป็นการเผอิญมากกว่า   อย่างไรก็ดี เราควรอยู่ห่างจากเม่นที่กำลังดุในระยะห่างพอสมควร เพราะถึงแม้ว่าเม่นจะสลัดและขว้างขนไม่ได้ แต่มันอาจหลุดลอยมาแทงเราได้โดยบังเอิญ “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

เม่นสลัดขนได้จริงหรือ, เม่นสลัดขนได้จริงหรือ หมายถึง, เม่นสลัดขนได้จริงหรือ คือ, เม่นสลัดขนได้จริงหรือ ความหมาย, เม่นสลัดขนได้จริงหรือ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu