ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ฐานภาษีของภาษีเงินได้นิติบุคคล?, ฐานภาษีของภาษีเงินได้นิติบุคคล? หมายถึง, ฐานภาษีของภาษีเงินได้นิติบุคคล? คือ, ฐานภาษีของภาษีเงินได้นิติบุคคล? ความหมาย, ฐานภาษีของภาษีเงินได้นิติบุคคล? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ฐานภาษีของภาษีเงินได้นิติบุคคล?

ฐานภาษีของภาษีเงินได้นิติบุคคล มีวิธีคำนวณอย่างไรบ้างค่ะ

คำตอบ

            ภาษีเงินได้นิติบุคคล คำนวณจากเงินได้ที่ใช้เป็นหลักฐานในการคำนวณภาษีคูณด้วยอัตราภาษีที่กำหนด ดังนั้น เงินได้ที่ต้องเสียภาษีเงินได้นิติบุคคลหรือฐานภาษีเงินได้นิติบุคคลนั้น โดยทั่วไปได้แก่กำไรสุทธิที่คำนวณตาม เงื่อนไขที่กำหนด แต่เพื่อความเป็นธรรมและอุดช่องว่างในการจัดเก็บภาษีเงินได้ จึงได้มี การบัญญัติจัดเก็บภาษีเงินได้ นิติบุคคล จากเงินได้หรือฐานภาษี ที่แตกต่างกัน ดังนี้                                 1   กำไรสุทธิ                                 2   ยอดรายได้ก่อนหักรายจ่าย                                   3   เงินได้ที่จ่ายจากหรือในประเทศไทย                                   4   การจำหน่ายเงินกำไรออกไปจากประเทศไทย ข้อมูลจาก กรมสรรพากร The Revenue Department

ฐานภาษีของภาษีเงินได้นิติบุคคล, ฐานภาษีของภาษีเงินได้นิติบุคคล หมายถึง, ฐานภาษีของภาษีเงินได้นิติบุคคล คือ, ฐานภาษีของภาษีเงินได้นิติบุคคล ความหมาย, ฐานภาษีของภาษีเงินได้นิติบุคคล คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu