ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

นอกเหนือจากศาสนาอิสลามที่ไม่กินหมู!!!?, นอกเหนือจากศาสนาอิสลามที่ไม่กินหมู!!!? หมายถึง, นอกเหนือจากศาสนาอิสลามที่ไม่กินหมู!!!? คือ, นอกเหนือจากศาสนาอิสลามที่ไม่กินหมู!!!? ความหมาย, นอกเหนือจากศาสนาอิสลามที่ไม่กินหมู!!!? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
คำถาม

นอกเหนือจากศาสนาอิสลามที่ไม่กินหมู!!!?

nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp นอกเหนือจากอิสลามที่ไม่กินหมูแล้ว ยังมีศาสนาอื่นที่ห้ามกินเนื้อหมูอีกหรือไม่ nbsp ช่วยตอบด้วยค่ะ

คำตอบ

นอกเหนือจากอิสลามที่ไม่กินหมูแล้ว ยังมีศาสนาอื่นที่ห้ามกินเนื้อหมูอีก ได้แก่ ศาสนายูดาย             ชาวยิวเป็นผู้ที่มีความเชื่อมั่นในคัมภีร์ไบเบิลเก่าซึ่งมีคำสอนกล่าวไว้อย่างชัดเจน ในบทเวลวิติโก 11 7-8 ว่า quot hellip หมู   เพราะมันเป็นสัตว์แยกกีบและมีกีบผ่า แต่ไม่เคี้ยวเอื้อง จึงเป็นสัตว์มลทินแก่เจ้าอย่ารับประทานเนื้อของสัตว์เหล่านี้เลย และเจ้าอย่าแตะต้องซาก ของมันมันเป็นของมลทินแก่เจ้า quot   ชาวยิวหลายคนยังปฏิบัติตามในเรื่องนี้อย่างเคร่งครัด ศาสนาฮินดู               ผู้นับถือศาสนาฮินดูถูกห้ามกินเนื้อหมูด้วยเช่นกัน ข้าพเจ้ารูเรื่องนี้เมื่อตอนเดินทางไปอินเดีย คนฮินดูที่ข้าพเจ้าพบไม่สามารถบอกได้ว่าตรงไหนของคัมภีร์ที่ห้ามกินหมู   คนในวรรณะจัณฑาลของอินเดียจะไม่เลือกกินอาหาร แต่คนในวรรณะอื่นถือว่าการกินเนื้อหมูเป็นเรื่องน่าอาย ความจริงแล้ว คนฮินดูทุกคนจะเป็นนักมังสวิรัติโดยเฉพาะวรรณะพราหมณ์               อย่างไรก็ตาม นายมุฮัมมัด ดูรายได้พบบันทึกต่อไปนี้ในคัมภีร์ษุกัลเปียมของชาวฮินดู บทที่ 163 ที่กล่าวว่า quot วันหนึ่งเมื่อมาณิกาวัสสะกามกราบไหว้พระศิวะแล้ว เขาก็ได้เอาเนื้อหมูป่าที่เพิ่งล่ามาใหม่ ๆ มาถวายพระศิวะ ทันใดนั้น เขาก็เห็นเลือดซึมออกมาจากดวงตาของรูปปั้นพระศิวะ หลังจากนั้น เขาก็ได้ยินเสียงกล่าวว่า quot เจ้าผู้ที่กินเนื้อได้ทำบาป quot   นี่คือ ทั้งหมดที่ข้าพเจ้าอ้างเกี่ยวกับเรื่องการกินเนื้อหมูชองชาวฮินดู               เกี่ยวกับเรื่องการห้ามกินเนื้อวัวนั้น เพื่อนผู้ทรงคุณวุฒิหลายคนได้กล่าวว่าไม่มีคัมภีร์ฮินดูเล่มใดที่อ้างอิงถึงเรื่องนี้ มันเป็นเพียงขนบธรรมเนียมที่ปฏิบัติกันมาโดยผู้คนตั้งแต่ยุคก่อน

นอกเหนือจากศาสนาอิสลามที่ไม่กินหมู!!!, นอกเหนือจากศาสนาอิสลามที่ไม่กินหมู!!! หมายถึง, นอกเหนือจากศาสนาอิสลามที่ไม่กินหมู!!! คือ, นอกเหนือจากศาสนาอิสลามที่ไม่กินหมู!!! ความหมาย, นอกเหนือจากศาสนาอิสลามที่ไม่กินหมู!!! คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu