ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อุทยานแห่งชาติตะรุเตา มีประวัติความเป็นมาอย่างไร?, อุทยานแห่งชาติตะรุเตา มีประวัติความเป็นมาอย่างไร? หมายถึง, อุทยานแห่งชาติตะรุเตา มีประวัติความเป็นมาอย่างไร? คือ, อุทยานแห่งชาติตะรุเตา มีประวัติความเป็นมาอย่างไร? ความหมาย, อุทยานแห่งชาติตะรุเตา มีประวัติความเป็นมาอย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อุทยานแห่งชาติตะรุเตา มีประวัติความเป็นมาอย่างไร?

อุทยานแห่งชาติตะรุเตา มีประวัติความเป็นมาอย่างไร

คำตอบ

อุทยานแห่งชาติตะรุเตา เป็นอุทยานแห่งชาติทางทะเลแห่งแรกของประเทศไทย มีชื่อเสียงทางด้านประวัติศาสตร์ และความสวยงาม ตั้งอยู่ในทะเลอันดามันบริเวณช่องแคบมะละกา มหาสมุทรอินเดีย ในท้องที่ตำบลเกาะสาหร่าย อำเภอเมือง จังหวัดสตูล อุทยานแห่งนี้อยู่ห่างจากตัวเมืองสตูลไปทางทิศตะวันตกประมาณ 40 กิโลเมตร และห่างจากฝั่งที่ท่าเรือปากบาราประมาณ 22 กิโลเมตร แนวเขตด้านใต้ของอุทยานฯ ติดกับเส้นเขตแดนในทะเล ระหว่างประเทศไทยและสหพันธรัฐมาเลเซีย ประกอบไปด้วยหมู่เกาะใหญ่น้อย จำนวนถึง 51 เกาะ มีเนื้อที่ทั้งเกาะและทะเลรวมกันประมาณ 1 490 ตารางกิโลเมตร แบ่งเป็นพื้นที่ทางทะเล 1 260 ตารางกิโลเมตร พื้นที่เกาะ 230 ตารางกิโลเมตร จัดแบ่งออกเป็นหมู่เกาะใหญ่ 2 หมู่เกาะ คือ หมู่เกาะตะรุเตา และหมู่เกาะอาดัง-ราวี เกาะสำคัญขนาดใหญ่มี 7 เกาะ ได้แก่ เกาะตะรุเตา เกาะอาดัง เกาะราวี เกาะดง เกาะหลีเป๊ะ เกาะเหล็ก เกาะกลาง เกาะที่มีขนาดใหญ่ที่สุดคือ เกาะตะรุเตา ได้รับการประกาศเป็นอุทยานแห่งชาติเมื่อวันที่ 19 เมษายน 2517 ที่มา เว็บไซต์ tourthai com ภาพจาก เว็บไซต์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

อุทยานแห่งชาติตะรุเตา มีประวัติความเป็นมาอย่างไร, อุทยานแห่งชาติตะรุเตา มีประวัติความเป็นมาอย่างไร หมายถึง, อุทยานแห่งชาติตะรุเตา มีประวัติความเป็นมาอย่างไร คือ, อุทยานแห่งชาติตะรุเตา มีประวัติความเป็นมาอย่างไร ความหมาย, อุทยานแห่งชาติตะรุเตา มีประวัติความเป็นมาอย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu