ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เล่นเน็ตไม่ได้ เพราะติด Proxy….?, เล่นเน็ตไม่ได้ เพราะติด Proxy….? หมายถึง, เล่นเน็ตไม่ได้ เพราะติด Proxy….? คือ, เล่นเน็ตไม่ได้ เพราะติด Proxy….? ความหมาย, เล่นเน็ตไม่ได้ เพราะติด Proxy….? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
เล่นเน็ตไม่ได้ เพราะติด Proxy….?

ทำไมถึงเล่นเน็ตไม่ได้? หลายคนคงเคยประสบปัญหาที่ว่าเอา Laptop จากที่ Office มาแล้วทำไมใช้อินเตอร์เน็ตที่บ้านหรือที่สาธารณะไม่ได้ และต้องมีวิธีการแก้ไขปัญหาอย่างไร เพื่อเป็นการไม่เสียเวลาเรามาดูกันเลยดีกว่า

Proxy คืออะไร
Proxy คือ เครื่องคอมพิวเตอร์ที่ทำหน้าที่ให้บริการต่าง ๆ แทนเครื่องเซิร์ฟเวอร์จริง ๆ ที่ตั้งอยู่ในเครือข่ายอินเตอร์เน็ต หรืออาจเรียกง่ายว่า proxy คือตัวกลาง ซึ่งเป็นตัวกลางคั่นเรากับอินเตอร์เน็ต นั้นคือเมื่อคุณกำลังจะเปิด website ผ่าน proxy คุณก็จะส่งข้อมูลไปยัง proxy ก่อน และ proxy ก็จะส่งต่อไปยัง website ที่คุณต้องการจะเปิด แทนที่คุณจะติดต่อกับ website นั้นโดยตรง การใช้งาน Proxy สามารถทำได้ดังนี้ เช่น ใช้โปรแกรม proxy อย่างโปรแกรม Proxy Vampire, WinProxy เป็นต้น และนอกจากนี้ เรายังสามารถตั้งค่าเว็บบราวเซอร์ โดยทำการ set proxy เพื่อให้เราสามารถเข้าเว็บไซต์ต่างๆได้สะดวก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสามารถเข้าเว็บไซต์ที่ถูกบล็อกได้ แบบสบายๆ เหมือนไม่ได้ถูกบล็อก

proxy สามารถแบ่งเป็นประเภทต่าง ๆ ได้แก่
1.Transparent proxy คือ proxy ที่ไม่จำเป็นต้องมีการติดตั้งปรับแต่งใด ๆ บนเครื่อง client มันจะทำงานโดยอัตโนมัติโดยการส่งทุกค่าผ่านทาง port 80 ไปยัง proxy
2.Anonymous Proxy จะไม่ส่งค่าต่าง ๆ ที่เป็นการยืนยันตัวตนของผู้ใช้ไปยัง server ทำให้ server จะไม่สามารถมองเห็น IP Address ที่แท้จริงของเราได้
3.Highly Anonymous Proxy จะไม่ส่งค่าต่าง ๆ ที่เป็นการยืนยันตัวตนของ proxy และของผู้ใช้ไปยัง server ทำให้ server จะไม่สามารถมองเห็น IP address ที่แท้จริงของคุณ และไม่รู้แม้ว่าคุณกำลังใช้ proxy อยู่
4.Public Proxy สาธารณะที่ถูกใช้กันอย่างแพร่หลาย

ประโยชน์ของ proxy
1.สามารถเรียกดูข้อมูลจาก Web Site ต่าง ๆ ได้รวดเร็วขึ้น และช่วยประหยัดเวลาในการใช้งานอินเทอร์เน็ต ทั้งนี้ก็เพราะ Proxy Server ก็จะสามารถใช้ข้อมูลที่เก็บไว้จากการร้องขอของผู้ใช้รายแรกมาส่งให้แก่ผู้ ใช้รายอื่น ๆ ได้เลยโดยไม่จำเป็นต้องทำการร้องขอไปยัง Web server อีกครั้ง ทำให้สามารถประหยัดได้ทั้งเวลา และ Bandwidth ของเครือข่าย
2.การใช้ proxy มีประโยชน์ด้านความปลอดภัยของผู้ใช้ เช่น ช่วยปิดบัง IP Address ของผุ้ใช้
3.proxy มีคุณสมบัติในด้านการจำกัดสิทธิที่จะเข้าถึงเว็บไซต์บางแห่งที่มีเนื้อหาไม่สมควรเข้าชม และสามารถจำกัด User ในการใช้งานอินเทอร์เน็ต

วิธีแก้ปัญหาเครื่องที่ติด Proxy

001

เท่านี้เราก็สามารถนำ Laptop ของที่ทำงานมาใช้งานต่อที่บ้านได้แล้ว…

ข้อมูลจาก : https://www.judeit.com/

เล่นเน็ตไม่ได้ เพราะติด Proxy….?, เล่นเน็ตไม่ได้ เพราะติด Proxy….? หมายถึง, เล่นเน็ตไม่ได้ เพราะติด Proxy….? คือ, เล่นเน็ตไม่ได้ เพราะติด Proxy….? ความหมาย, เล่นเน็ตไม่ได้ เพราะติด Proxy….? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu