ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

SKYBRIDGE เชื่อมสองโลกเข้าด้วยกัน, SKYBRIDGE เชื่อมสองโลกเข้าด้วยกัน หมายถึง, SKYBRIDGE เชื่อมสองโลกเข้าด้วยกัน คือ, SKYBRIDGE เชื่อมสองโลกเข้าด้วยกัน ความหมาย, SKYBRIDGE เชื่อมสองโลกเข้าด้วยกัน คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
SKYBRIDGE เชื่อมสองโลกเข้าด้วยกัน

AMD ได้เปิดตัว “การประมวลผลอย่างเชี่ยวชาญทั้งสองด้าน” ชื่ออาจจะฟังดูงงๆ ไปบ้าง แต่ความจริงแล้วก็คือหน่วยประมวลผลตัวใหม่ของ AMD จะมีทั้งหน่วยประมวลผล X86 ที่เราใช้กันในพีซีทุกวันนี้ และ ARM ที่เราใช้บนสมาร์ทโฟนนั่นเอง โดยโครงการนี้ชื่อว่า SkyBridge ที่จะเชื่อมโลกของอุปกรณ์พกพาและอุปกรณ์ทำงานจริงจังเข้าด้วยกัน

AMD เตรียมรุกตลาด ARM ด้วยหน่วยประมวลผล SkyBridge เชื่อมสองโลกเข้าด้วยกัน international update hot update

สำหรับสถาปัตยกรรมของ AMD นั้นเกิดจากการที่โดน Intel บีบมาจนแทบไม่เหลือที่ยืนในตลาดพีซี (X86) แล้วด้วยซ้ำ ทำให้ต้องหาทางออกแบบใหม่ๆ นั่นเอง กลุ่มเป้าหมายของ SkyBridge คือกลุ่มพีซีในปัจจุบัน (ที่เส้นแบ่งเริ่มจะเลือนหายไป) และ Server ที่มีงานไม่หนักมาก และต้องการประหยัดพลังงานให้ใช้พลังน้อยๆ นั่นเอง

สำหรับชิป AMD ในปัจจุบันยังเป็นการซื้อลิขสิทธิ์ของ ARM มาใช้งานโดยตรง แต่นับจากปี 2016 เป็นต้นไป ทาง AMD จะมีทีมพัฒนาชิปของตัวเอง (เหมือน Ax Series ของ Apple หรือ Snapdragon ของ Qualcomm) โดย SkyBridge รุ่นแรกจะเริ่มวางจำหน่ายปีนี้ในรหัสพัฒนาว่า Seattle นั่นเอง ใช้สถาปัตยกรรมออกแบบที่ 20 นาโนเมตร (แต่ไม่ได้ระบุว่าสถาปัตยกรรมการผลิตจะใช้แบบใด)

สำหรับภาพที่เด่นชัดสำหรับตลาดของ AMD SkyBridge นั้นคงไม่พ้นอุปกรณ์พวกแทบเล็ต ที่เป็นทั้ง PC และอุปกรณ์พกพาในตัว นั่นเอง

สำหรับ Intel นั้น การนำชิปไปใช้บนสมาร์ทโฟน ทาง Intel เลือกที่จะทำการแปลง Dalvik ให้ใช้งานได้บน Intel Runtime แต่ทาง AMD นั้นเลือกที่จะใส่ชิป ARM เข้ามาบนหน่วยประมวลผลของตัวเองเลย ต้องรอดูว่าแบบไหนจะมีประสิทธิภาพมากกว่ากัน แต่ถ้าในระยะยาวทาง Intel ไม่สามารถทำให้ Intel Runtime มีประสิทธิภาพมากกว่านี้ ใช้พลังงานน้อยกว่านี้ ได้ล่ะก็ คงจะเสียพื้นที่ให้ AMD แน่ๆ

ข้อมูลจาก : https://www.judeit.com/

SKYBRIDGE เชื่อมสองโลกเข้าด้วยกัน, SKYBRIDGE เชื่อมสองโลกเข้าด้วยกัน หมายถึง, SKYBRIDGE เชื่อมสองโลกเข้าด้วยกัน คือ, SKYBRIDGE เชื่อมสองโลกเข้าด้วยกัน ความหมาย, SKYBRIDGE เชื่อมสองโลกเข้าด้วยกัน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu